Gian nan chinh phục bạn gái hơn tuổi

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 287)

    Để "cưa" được cô hàng xóm hơn 3 tuổi, Sĩ đã tự "hủy hoại" mình. Cậu để râu quai nón, nhịn cơm, thức khuya, học hút thuốc lào, giữa trưa ra ngoài phơi nắng chỉ để cho mình trông già hơn.


    Sĩ (sinh năm 1986, Thanh Hóa) xuất thân từ một gia đình nông dân. Vì là con út, lại là con trai một nên cậu được chiều chuộng từ bé. Sĩ có nước da trắng, không cao nhưng cơ bắp, hàng râu quai nón lởm chởm càng tôn thêm vẻ nam tính của cậu.

    Thời đại học vô tư của Sĩ có sự thay đổi lớn khi đến một ngày phát hiện hình bóng mảnh mai của chị hàng xóm xinh xắn - tên Xuân, sinh năm 1983 - đã ngự trị trong đầu cậu. "Chị ấy dáng cao, nước da trắng bóc. Vì làm nghề may nên chị ăn mặc rất đẹp. Hôm chị mặc cái bộ cộc ở nhà, kẻ sọc xanh, với mái tóc lật ngược trông vô cùng sáng sủa. Lúc đi làm lại mặc cái áo vàng chanh chít eo thon gọn trông như gái Huế", Sĩ chia sẻ.

    Để chinh phục được người con gái này, Sĩ đã mất gần 2 năm trời, đi từ những chiêu ngô nghê cho đến chứng minh tình cảm chân thành nhất. Cậu kể ban đầu nửa đùa, nửa thật nói với người ta "Em thích chị" khiến cô gái sốc nặng, không tiếc lời chê cậu trẻ con, mặt búng ra sữa, tình cảm con nít...

    "Không tán được thì tôi phá hoại. Ngày đó điện thoại, internet đều hiếm, gã nào muốn tán chị đều phải đến xóm trọ rủ đi chơi. Thế là chập tối cơm nước xong xuôi tôi liền vận động anh em vác điếu cày ra cổng ngồi, ngăn không cho anh nào bước vào", Sĩ cười nhớ lại.

    Song song với quá trình "phá hoại" tình cảm của người thương, Sĩ cũng đồng thời đày ải cơ thể mình. Cậu muốn nhìn mình già hơn để hợp khi đi cạnh Xuân nên thức khuya nhiều, để râu, tóc bù xù...

    Sĩ bật mí: "Bị chê chân ngắn, tôi đã nghĩ ra cách lấy dây cao su buộc chân vào thành giường lúc ngủ mong nó kéo căng ra được chút. Bị chê là công tử bột, tôi lựa lúc trưa ra ngoài tắm nắng, ở nhà chỉ đeo cái ba lỗ, quần cộc, ra ngoài không bao giờ mũ nón. Tôi ăn ít hơn (điều khó khăn so với một thanh niên mới lớn lúc bấy giờ), thức khuya nhiều để người trông ốm hơn. Trước ngày nào cũng phải cạo râu, giờ thì tôi không cạo, để nó loàm xoàn, tóc tai rậm dày trông già một chút. Tôi còn học rít thuốc lào nữa".

    Cuối cùng mối tính đơn phương 2 năm của Sĩ cũng động lòng người đẹp. Vì Xuân tuổi đã cao nên hai người tổ chức đám cưới ngay khi Sĩ tốt nghiệp. Dù chặng đường đón dâu từ Thanh Hóa lên Tuyên Quang không hề gần nhưng chàng rể vẫn rất sung sướng vì đã có được tình yêu cậu đã dùng cả sức lực, trí óc và con tim mới có được. Hiện cặp đôi này đã có con gái 5 tháng tuổi. Sĩ đi làm công ty, còn Xuân ở nhà may quần áo và chăm con.

    [​IMG]
    Tình yêu không phân biệt tuổi tác. Để mối tính 'chị - em' thành hiện thực thì chìa khóa quan trọng là đàn ông phải thể hiện được bản lĩnh của mình. Ảnh minh họa: P.D.

    Thuộc thế hệ 9X đời đầu, Phong cũng đem lòng thích một bạn gái hơn cậu 2 tuổi. Và để chinh phục cô gái này, cậu đã làm một việc tự cho là "tội lỗi": Khai lận tuổi.

    "Cô ấy không tin tôi hơn tuổi, đòi giơ chứng minh ra. Tôi liền mang chứng minh đi chỉnh sửa thành sinh năm 89 hù cô ấy", Phong nói.

    Yêu nhau được một thời gian, bạn gái cũng phát hiện ra Phong kém tuổi nhưng lúc đó sự đã rồi. "Cô ấy làm điên lên, nhưng tôi bảo 'gái hơn hai, trai hơn một' và dỗ dành mất cả tuần. Về sau cô ấy mới bảo từ nay đừng bao giờ nói lại chuyện tuổi tác nữa (cô ấy xấu hổ) và cho biết mẹ cô ấy cũng hơn tuổi bố và hai người sống rất hạnh phúc", chàng trai láu cá cười.

    Cũng giở đủ chiêu trò, song Gia Khánh, sinh viên năm 3 một trường kỹ thuật ở Hà Nội lại không chinh phục được cô gái hơn cậu một tuổi, học khóa trên.

    Gia Khánh cho biết cậu vốn nhác học, thích chơi bời. Đợt nghỉ hè năm ngoái chán về nhà nên đăng ký tiếp sức mùa thi và nhân duyên xuất hiện ở đó. "Cô ấy đứng giữa chúng tôi phân công rành rọt công việc, mái tóc đuôi gà ngúng nguẩy, nụ cười rạng rỡ khiến đôi mắt hít tịt lại. Cô ấy nói đến đâu như có thép đến đó, ai cũng gật gù. Quả thật chưa từng có cô gái nào khiến tôi bồi hồi như lúc nhìn thấy cô ấy", Khánh man mác nhớ về mối tính đầu tên Thương.

    Qua tìm hiểu Khánh biết Thương sinh năm 91, hơn cậu một tuổi. Lúc đó có hơi ngần ngại, nhưng ngày hôm sau rồi những ngày sau nữa, cho đến khi đợt tiếp sức mùa thi kết thúc thì Khánh không thể ngăn mình nhớ nhung cô gái ấy.

    "Nghỉ hè về tôi nhắn tin: 'T oi! Bạn đã có người yêu chưa?', 'Bạn có nụ cười rất đẹp', 'Bạn đang làm gì thế'... rất nhiều tin nhắn gửi đi mà hiếm khi Thương trả lời. Sau tôi phải gợi ý cho cô ấy nhớ lại rằng tôi là chàng trai đầu cua hay làm trò cười ở nhóm tiếp sức mùa thi trước thì cô ấy nhắn lại: "Nhóc tập trung học hành đi". Trái tim tôi như vỡ vụn", Khánh ỉu xìu.

    Nhưng sự đeo bám của cậu không vì thế mà dứt. Khánh dối rằng thực ra cậu bằng tuổi cô nhưng vì ngày xưa nghịch ngợm đi học muộn nên ba mẹ đành phải khai muộn một tuổi và lý do này cũng không được Thương chấp nhận.

    Vào năm học mới, Khánh thường tạo ra những cuộc gặp tình cờ với Thương, gửi tặng cô những món quà nho nhỏ. Vào dịp Noel, cậu rủ cô cùng nhóm bạn của cậu đi Nhà Thờ lớn chơi.

    Khánh nhớ lại: "Đêm đó tôi đã tỏ tình với cô ấy, mong cô ấy cho tôi cơ hội. Thương chỉ bảo: 'Hãy chứng minh bằng điểm số học tập đạt khá tất cả các môn trong kỳ thi này, lúc đó sẽ suy nghĩ'. Tôi lao đầu vào học ngày đêm, kỳ thi đó các môn đều đạt điểm cao, duy một môn thi vấn đáp không qua. Thương chủ động an ủi tôi, cô ấy bảo sắp đi du học rồi và chỉ xem tôi như em trai, xứng đáng để cô ấy quan tâm chứ không thể là người yêu cô ấy được".

    Giờ "mối tình không gọi tên" của Khánh đã du học, còn chàng trai vẫn tự trách mình quá non nớt. "Nửa năm không có Thương bên cạnh tôi đã chững chạc lên rất nhiều. Giá như cô ấy vẫn ở Việt Nam thì tôi vẫn còn cơ hội", cậu khẳng định.

    Chuyên gia tâm lý Minh Hoa - Tổng đài 1088 bày tỏ, những chuyện tình mà đàn ông yêu phụ nữ hơn tuổi thường bị đặt cho cụm từ "phi công trẻ lái máy bay bà già". Cái này không thỏa đáng và quá mạnh mẽ, bởi trong tình yêu không có vấn đề tuổi tác, chỉ có tình yêu chân thành của một người đàn ông dành cho một người phụ nữ và ngược lại.

    Theo chuyên gia, chuyện tình chị - em thường vấp phải khó khăn, mà ban đầu đến từ phía người con gái. Tâm lý con gái trong trường hợp này là e dè và khó chấp nhận:

    - Các cô gái không biết tình cảm của các chàng thật lòng hay chỉ là nhất thời,

    - Liệu tình yêu đó có bền, có kéo dài, có đi đến hôn nhân được không,

    - Sẽ phải đối diện với người xung quanh thế nào,

    - Sợ mình già hơn...

    Lời khuyên cho các chàng trai là trước tiên phải xác định được tình cảm của mình là thật lòng, hay nhất thời và phải có một thời gian đủ dài để kiểm chứng. Sau khi biết mình có tình cảm với người hơn tuổi thì hãy học cách tán tỉnh người ta một cách bài bản. Những điều cấm kỵ tuyệt đối:

    - Không được có tư tưởng "đánh nhanh, thắng nhanh", đốt cháy giai đoạn mà từ từ theo kiểu "mưa dầm thấm lâu". Có thể áp dụng chính sách là bạn bè, thậm chí chị - em đơn thuần để gần gũi người ta rồi sau đó mới nói đến tình yêu.

    - Đứng trước người con gái mình yêu phải tỏ ra mình là người có suy nghĩ chín chắn, tự tin.

    - Chấp nhận đối mặt với dư luận, gia đình, không để người yêu bị tổn thương.

    Yếu tố quan trọng nhất quyết định tình yêu giữa một người con trái kém tuổi người con gái là từ phía người con trai. Muốn tình yêu thành công phải chứng tỏ được mình là người đàn ông tự tin, luôn chủ động đi đầu, có thể là chỗ dựa vững chắc cho bạn gái.

    "Làm trụ cột vững chắc cho bạn gái là phải là người đàn ông thực sự, dám đối đầu, dám chấp nhận. Kinh tế chỉ quyết định một phần, quan trọng là tin tưởng tình yêu, bảo vệ tình yêu và đưa được tình yêu đến bến đỗ hạnh phúc", chuyên gia tâm lý Minh Hoa khuyên.

    Văn Giang


    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Gian nan chinh phục bạn gái hơn tuổi

Share This Page