Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe trước khi kết hôn

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP HCM vừa đề xuất UBND thành phố bắt buộc các đôi lứa muốn được đăng ký kết hôn phải khám sức khỏe, khuyến khích tuổi sinh con không quá 33 đối với phụ nữ.


    Bà Tô Kim Hoa, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP HCM cho biết, đề xuất được đưa ra trong lễ tổng kết 10 năm thực hiện pháp lệnh dân số (2003-2013) và chuẩn bị xây dựng pháp lệnh dân số mới, cuối tuần qua.

    Theo đó, tất cả đôi lứa trước khi làm thủ tục đăng ký kết hôn buộc phải khám sức khỏe cả vợ lẫn chồng. Yêu cầu này nhằm tránh những trường hợp vợ chồng khi kết hôn đã mắc phải những bệnh có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc về sau.

    Bà Hoa cho biết, chương trình tầm soát sức khỏe tiền hôn nhân được thực hiện miễn phí trong thời gian qua cho thấy 20-30% đôi vợ chồng bị mắc một số bệnh. Nếu không khám sức khỏe trước khi kết hôn, người vợ hoặc chồng không hề biết trước bạn đời mình có khỏe mạnh hay không.

    Bà Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP HCM cũng cho biết, đây mới là ý kiến đề xuất chứ chưa được thực hiện. Về phía Tổng cục dân số, nhiều ý kiến vẫn cho rằng đề nghị này cần phải được xem xét thật kỹ và rất khó thực hiện.

    Ngoài đề xuất bắt buộc khám sức khỏe, Chi cục còn đề nghị quy định về độ tuổi của phụ nữ mang thai không được quá 33. Người hiếm muộn phải thụ tinh nhân tạo cũng chỉ mang số lượng thai tối đa là 2.

    Thiên Chương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đề nghị bắt buộc khám sức khỏe trước khi kết hôn

Share This Page