Tin bói toán, mẹ buộc con chia tay bạn trai

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    Chúng tôi quen nhau đã 3 năm. Anh là người do mẹ tôi giới thiệu nên ban đầu mẹ rất ủng hộ. Từ khi tôi không may rớt đại học, mẹ tôi đối xử với anh khác hẳn. Bà làm nhiều thứ để tôi và anh chia tay. Mẹ cũng hay tin vào chuyện bói toán nên muốn tôi chia tay anh để sau này không phải khổ.

    Tôi phải làm sao để giữ được tình yêu mà không làm mẹ thất vọng? - (Saly Trần).


    Sayly Trần thân mến,

    Cuộc sống của chúng ta luôn là một chuỗi những lựa chọn. Trong chuyện tình cảm, việc phải cân nhắc lựa chọn giữa bên tình và bên hiếu là điều khó khăn nhất và hầu như không ai mong muốn. Chuyện của bạn thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại rất phức tạp. Vì thế việc bạn lo lắng, băn khoăn làm sao để có thể giữ được tình yêu mà không làm mẹ thất vọng là suy nghĩ rất đúng đắn và nghiêm túc.

    Cha mẹ nào chẳng thương con, muốn con có được cuộc sống sung sướng, hạnh phúc. Chính vì vậy, nhiều khi họ vô tình áp đặt quan diểm của mình lên con cái theo kiểu "cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó". Có thể trong quan điểm của mẹ bạn còn nặng về phong tục, lễ giáo truyền thống của xã hội ngày xưa nên muốn "nhắm" cho bạn nơi yên ổn, đàng hoàng mà không để ý đến ý kiến, tâm tư, tình cảm, cảm xúc của bạn.

    Cho nên, để thuyết phục mẹ thay đổi quan điểm và chấp nhận tình yêu của mình, bạn không nên nóng vội mà cần bình tĩnh và có kế hoạch cụ thể. Đầu tiên bạn cần khéo léo nói chuyện để xem mẹ mình muốn một chàng rể như thế nào? Tại sao trước đây mẹ chấp nhận và giới thiệu bạn với bạn trai mà sau khi bạn rớt đại học lại thay đổi. Bạn cần lắng nghe mẹ nói với một thái độ chân thành và trân trọng. Sau đó bạn nên dành nhiều thời gian gần gũi mẹ hơn để tâm sự, chia sẻ những ý kiến, quan niệm về tình yêu, về cuộc sống và gia đình tương lai của mình. Đây là cách để mẹ dần dần hiểu và chấp nhận bạn, và từ đó dễ dàng chấp nhận tình cảm của con hơn.

    Trong thời gian đó, việc hai bạn gặp nhau nên tế nhị, kín đáo, tránh tạo nên đối đầu hay làm mọi việc theo ý của mình. Bạn có thể nhờ ông bà, cô dì chú bác, những người xung quanh, họ hàng hoặc những người có uy tín, ảnh hưởng đến gia đình để họ tác động đến mẹ. Với người yêu,bạn nên chia sẻ, tâm sự và bày tỏ mong muốn anh ấy cùng hợp tác với mình để từ từ có thể thuyết phục mẹ chấp nhận chuyện tình cảm của cả hai.

    Chúc bạn thành công!

    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo
    Văn phòng TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tin bói toán, mẹ buộc con chia tay bạn trai

Share This Page