Hai bé gái song sinh dính nhau sắp được mổ tách

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 8, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Cặp song sinh dính liền nhau sẽ được phẫu thuật tách dính tại Bệnh viện Đa khoa Kon Tum dưới sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM). Ca mổ dự kiến diễn ra vào ngày mai 9/7.


    Để chuẩn bị cho ca mổ tách, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã đề nghị đồng nghiệp Bệnh viện Nhi Đồng 2 hỗ trợ. Sáng nay, một ê kíp bao gồm 2 bác sĩ phẫu thuật, 2 bác sĩ gây mê và một bác sĩ hồi sức cấp cứu sơ sinh của Nhi Đồng 2 đã lên đường đến Kon Tum hỗ trợ cho ca mổ tách.

    [​IMG]
    Hai bé gái song sinh dính liền nhau dự kiến sẽ được phẫu thuật tách dính vào ngày 9/7 tại bệnh viện Đa khoa Kon Tum. Ảnh: N. T

    Các bé song sinh dính nhau chào đời ngày 1/7 bằng phương pháp sinh thường. Một bé ngôi đầu và một bé ngôi mông, sinh đủ tháng. Cuộc chuyển dạ diễn ra thuận lợi ngoài việc các bác sĩ bất ngờ phát hiện hai bé dính nhau phần bụng. Trước đó, các kết quả siêu âm thai kỳ của người mẹ không phát hiện tình trạng dính nhau này. Cân nặng lúc sinh của cả hai bé khoảng 5 kg.

    Hiện các bé được chăm sóc tại khoa Nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, nằm bàn sưởi, nuôi ăn bằng sữa mẹ và có dịch truyền hỗ trợ, được chăm sóc rốn và kháng sinh.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hai bé gái song sinh dính nhau sắp được mổ tách

Share This Page