Bí quyết để có món salad ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 7, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 375)

    Phong phú về nguyên liệu, nước sốt phải có vị hài hòa giữa mặn, chua, ngọt... giúp tạo nên món salad hoàn hảo.


    Các món salad sẽ trở nên thật hấp dẫn trong ngày nắng nóng, đặc biệt khi đầu bếp nắm được những bí quyết chế biến salad ngon. Dưới đây là những chia sẻ của đầu bếp Võ Quốc.

    [​IMG]
    Đĩa salad hấp dẫn, nhiều màu sắc luôn là món ăn rất thích hợp trong những ngày trời trở nắng. Ảnh: N.S.

    - Đầu tiên, một món trộn salad dù dùng trái cây hay các loại rau trộn thì đều cần sự phong phú về chủng loại và về màu sắc. Như thế, thoạt nhìn đã thấy món salad hấp dẫn, và khi dùng thì hương vị của từng loại sẽ bổ khuyết cho nhau để món ăn ngon hơn. Một tô salad ngon nên có hàng chục loại rau quả khác nhau, ví dụ: cải mầm, xà lách xoắn, xà lách chân vịt, cà rốt thái sợi, dưa leo, bắp cải tím... để thêm màu sắc cho món.

    - Các loại trái cây trộn salad phải dùng loại có thịt hơi cứng, như: lê, táo, dưa hoàng kim và có thể thêm các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi... nhưng tùy loại mà trộn cùng lúc hay chỉ rải thêm trên mặt để người dùng tự trộn khi ăn.

    - Nước sốt salad phải có vị mặn, chua, ngọt đều và phải tương đối đậm, vì các loại rau củ đều nhạt và có thể ra nước, nên khi nước xốt đậm một chút thì lúc trộn vào sẽ vừa hơn.

    - Giấm để dùng trộn salad không nên dùng giấm nuôi vì sẽ khiến salad có vị ngai ngái khó chịu. Nên dùng giấm tinh luyện dành riêng trộn salad hoặc giấm Ý thì món salad sẽ có vị thanh và mùi thơm đặc trưng riêng.

    Khánh Hòa

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bí quyết để có món salad ngon

Share This Page