Đặt thuốc lại ngứa âm đạo, phải làm gì?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 329)

    Tôi vừa đi khám thì bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ cho tôi đặt thuốc Polisnale âm đạo 12 ngày. Tuy nhiên khi sử dụng được 5 viên thuốc, tôi thấy ngứa cửa âm đạo.


    Hiện tại tôi đang nuôi con nhỏ. Không biết đặt thuốc như vậy đã đúng chưa? Hiện tượng ngứa âm đạo sau đặt thuốc như vậy có sao không? Tôi có nên sử dụng dung dịch KMnO4 để rửa vệ sinh trước khi đặt thuốc? Mong sớm nhận được hồi âm. (Thu Ngân).

    [​IMG]
    Ảnh: jezebel.com.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Bạn đang nuôi con nhỏ nên bác sĩ cho bạn đặt thuốc Polisnale trị viêm lộ tuyến tử cung là hợp lý. KMnO4 không có tác hại cho phụ nữ nuôi con nên bạn có thể dùng để rửa vệ sinh trước khi đặt thuốc.

    Đi sâu vào trường hợp của bạn, hiện tượng ngứa có từ trước khi dùng thuốc hay mới chỉ xuất hiện sau khi dùng? Nếu nó đã bị từ trước và bạn đặt được 5 viên thuốc mà vẫn không thuyên giảm chứng tỏ thuốc không có tác dụng. Còn nếu trước đó bạn không ngứa, sau dùng thuốc được 5 viên bị ngứa thì có thể là do tác dụng không mong muốn của thuốc.

    Vì không trực tiếp khám cho bạn nên tôi không thể chẩn đoán được nguyên nhân do đâu. Tôi chỉ có thể khuyên bạn vì đang trong thời gian cho con bú nên bạn hãy dừng ngay việc đặt thuốc này lại, đến gặp bác sĩ điều trị trước đó hỏi nguyên nhân hoặc xin đổi thuốc khác.

    Chúc bạn khỏe.

    Bác sĩ Trịnh Thị Lan

    Trung tâm chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên Ngôi nhà tuổi tr

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đặt thuốc lại ngứa âm đạo, phải làm gì?

Share This Page