Hà Giang thêm một người chết vì cúm H1N1

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    Theo Trung tâm Y tế Hà Giang, tại thôn Nà Báu, xã Ngọc Đường, Hà Giang có 14 người mắc và nghi ngờ bị cúm H1N1. Trong đó có một bệnh nhân nữ, 15 tuổi, dương tính với cúm H1N1 đã tử vong.


    Bệnh nhân khởi phát bệnh từ ngày 19/6 với các biểu hiện: đi ngoài phân lỏng, ho nhiều về sáng, chảy nước mũi, tức ngực, sốt nóng vã mồ hôi, mặt đỏ, đau đầu, ăn uống kém, ngủ li bì. Ngày 22/6, bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Y tế thành phố lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

    Tuy nhiên, sau đó cô gái đã tử vong. Đến ngày 2/7, có kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với cúm H1N1. Cơ quan chức năng đã tiến hành các biện pháp xử lý ổ dịch, phun khử khuẩn tại thôn Nà Báu.

    Trước đó, Hà Giang cũng ghi nhận một trường hợp tử vong vì cúm H1N1 là một bệnh nhân nam 56 tuổi, ở thôn Lùng Sinh, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.

    Sau giai đoạn bùng phát mạnh mẽ vào năm 2009, cúm H1N1 hiện lưu hành như một chủng cúm mùa thông thường. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ chủng cúm khác nó vẫn có tỷ lệ tử vong nhất định. Nguy cơ tử vong cao hơn ở người già, trẻ em, thai phụ hoặc người mắc bệnh mãn tính.

    Để phòng bệnh, người dân cần chú ý rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, tránh tối đa việc chùi tay lên mắt và mũi, che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi. Hàng ngày sử dụng các dung dịch sát khuẩn đường mũi, họng, mắt, đảm bảo nơi ở, nơi làm việc thông thoáng, sạch sẽ, nhiều ánh sáng, khí trời. Khi có các biểu hiện bệnh cúm như sốt đột ngột trên 38 độ, ho, đau họng... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

    Phương Trang

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hà Giang thêm một người chết vì cúm H1N1

Share This Page