Thẩm mỹ viện bị 'sờ gáy' vì quảng cáo quá mức

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 310)

    Chỉ được cấp phép hoạt động trong lĩnh thẩm mỹ làm đẹp, nhưng tên cơ sở lại có chữ Clinic (phòng khám), quảng cáo làm đẹp bằng tế bào gốc trong khi Bộ Y tế chưa cho phép thực hiện... là sai phạm tại hai thẩm mỹ viện Hà Nội, bị phát hiện chiều 5/7.


    Cụ thể, tại thời điểm tra, cơ sở Mimi Clinic & Spa (31 đường Trích Sài, quận Tây Hồ, Hà Nội) không có bác sĩ.

    [​IMG]
    Dịch vụ tắm trắng da bằng tế bào gốc sống chưa được phép áp dụng tại Việt Nam. Ảnh: Hà An.

    Theo bà Đặng Thị Hòa, Phó chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, việc cơ sở để dòng chữ Clinic là không đúng với phạm vi hành nghề trong giấy phép được cấp. Chữ Clinic- nghĩa là phòng khám là lĩnh vực liên quan đến y tế. Vì thế, đoàn kiểm tra đã đề nghị cơ sở dỡ bỏ chữ Clinic này.

    Ngoài ra trên website của đơn vị có giới thiệu phương pháp Tế bào gốc sống tái tạo làn da. Bà Hòa cho rằng, quảng cáo như vậy là không được phép vì làm đẹp bằng tế bào gốc sống chưa được Bộ Y tế cho phép thực hiện tại Việt Nam.

    Tuy nhiên, đại diện của cơ sở cho rằng họ chỉ dùng tế bào gốc thực vật để làm đẹp. Đoàn kiểm tra đã mời cơ sở lên Thanh tra Sở để tiếp tục làm việc.

    [​IMG]
    Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Mimi Clinic & Spa chỉ cung cấp một số sản phẩm serium có chứa vitamin A, E, C cho da mặt dù quảng cáo làm đẹp bằng tế bào gốc. Ảnh: Hà An.

    Tương tự, kiểm tra tại cơ sở Trà Mi Spa & Clinic (171 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đoàn kiểm tra cũng yêu cầu bỏ chữ Clinic vì cơ sở không được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, đơn vị này cũng vi phạm các quy định về quảng cáo khi giới thiệu thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ quá mức cho phép (tạo hình nâng mông, kéo dài dái tai) và thực hiện các liệu trình làm đẹp cao cấp như: bổ sung hooc môn, tắm trắng bằng tinh chất nano, kim cương...

    Hiện sử dụng tế bào gốc tự thân mới chỉ được một số cơ sở y tế triển khai trong điều trị bệnh với sự kiểm soát của Bộ Y tế.

    Trước đó, Bộ Y tế đã có thông báo khẳng định công nghệ tế bào gốc ứng dụng làm trắng da, trẻ hóa da, nâng ngực chưa được phép áp dụng tại Việt Nam. Vì thế, Bộ yêu cầu các Sở Y tế, bệnh viện rà soát việc sử dụng kỹ thuật tế bào gốc trên địa bàn, thanh tra, kiểm tra việc sử dụng để tránh các tai biến ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe người bệnh. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các đơn vị xử lý nghiêm các hành vi sử dụng kỹ thuật chưa được phép hoặc quảng cáo quá phạm vi hành nghề để trục lợi.

    Việc sử dụng sản phẩm tế bào gốc tại Việt Nam đang ở giai đoạn nghiên cứu. Hiện chỉ có một số bệnh viện lớn như: Bạch Mai, Việt Đức, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Huyết học và Truyền máu TP HCM được phép áp dụng trong điều trị bệnh lý huyết học, tim mạch, thoái hóa khớp...

    Hà An

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Thẩm mỹ viện bị 'sờ gáy' vì quảng cáo quá mức

Share This Page