Bỏ thai, muốn có con lại khó 

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 341)

    Năm nay tôi đã 38 tuổi nhưng chưa có con. Cách đây 3 năm tôi đã có thai nhưng do điều kiện công việc nên đã phá.


    Từ đó đến gần đây, vợ chồng tôi vẫn dùng biện pháp tránh thai. 5 tháng nay chúng tôi thả nhưng mang thai rất khó. Giờ tuổi tôi đã cao, tôi đang rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp.(Huyền)

    [​IMG]
    Ảnh: boldsky.com.

    Trả lời:

    Chào bạn!

    Để biết nguyên nhân do đâu, bạn cần đi làm đầy đủ các bước như khám phụ khoa, kiểm tra sự rụng trứng, kiểm tra nội mạc tử cung, kiểm tra chức năng nội tiết, kiểm tra tắc ống dẫn trứng... Chồng bạn cần khám nam khoa và làm tinh dịch đồ.

    Thông thường sau phá thai, nếu không giữ vệ sinh thì rất dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, tắc vòi trứng. Thực tế, tình trạng vô sinh thứ phát đang ngày càng tăng, một trong những nguyên nhân là do phụ nữ từng phá thai.

    Việc bạn sử dụng các biện pháp tránh thai lâu ngày, nhất là thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra một số trục trặc mà trong một thời gian ngắn vài tháng chưa thể trở lại bình thường được.

    Theo tôi, hiện nay tuổi để bạn sinh con không còn trẻ nữa, việc mang thai, sinh con càng khó khăn hơn những phụ nữ trẻ. Vợ chồng bạn không nên chần chừ nữa mà hãy đến các bệnh viện có chuyên khoa hiếm muộn/vô sinh khám tổng thể. Chỉ có biết được nguyên nhân mới sớm có cách chữa trị.

    Chúc bạn khỏe.

    Thạc sĩ lương y đa khoa Vũ Quốc Trung

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bỏ thai, muốn có con lại khó 

Share This Page