Nguyên Giáp chính thức bị loại

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 340)

    Trong tập 18, các thí sinh và bộ ba GK đã rời căn bếp MasterChef để đến với cố đô Huế - nơi biểu trưng cho trí tuệ và tâm hồn của dân tộc Việt Nam. Đến với thành phố văn hoá và du lịch nổi tiếng, top 4 gồm Thái Hòa, Thanh Hòa, Nguyên Giáp và Quốc Trí đã được trải nghiệm tinh hoa ẩm thực truyền thống cùng những nghệ nhân nổi tiếng, được khám phá lịch sử giữa không gian cổ kính của kinh thành xưa cũ trước khi đến với thử thách tranh tài vô cùng thú vị và hấp dẫn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Top 4 Vua đầu bếp VN gồm Thái Hòa, Thanh Hòa, Nguyên Giáp và Quốc Trí

    Là người con của Huế và sinh ra trong một gia đình có truyền thống ẩm thực cung đình, Nguyên Giáp đã có một lợi thế lớn ở thử thách lần này. Tuy nhiên cuộc đua đã chuẩn bị vào chặng cuối nên Thanh Hòa, Quốc Trí và Thái Hòa cũng đến Huế với một khát khao và quyết tâm lớn, vì thế cuộc tranh tài lần này vô cùng ngang tài ngang sức.

    Các thí sinh được học các món ăn Huế

    Trước khi bước vào thử thách nấu ăn tại Huế, các thí sinh sẽ được tham gia một buổi học các món ăn truyền thống của Huế tại Tịnh Gia Viên và gặp gỡ nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà - người lưu giữ hồn văn hoá ẩm thực Huế và là mẹ của nữ giám khảo Tịnh Hải. Trong tập này, nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà sẽ làm một trong những giám khảo khách mời của chương trình. Các thí sinh cần chế biến các món ăn vừa có thể mang phong cách mới lạ nhưng không làm mất đi chất Huế đặc trưng.

    [​IMG]

    Nghệ nhân - GK khách mời Tôn Nữ Thị Hà - người lưu giữ hồn văn hoá ẩm thực Huế và là mẹ của nữ giám khảo Tịnh Hải

    [​IMG]

    Các thí sinh tham gia buổi học ngắn với giám khảo khách mời Tôn Nữ Thị Hà

    Tự mình xoay sở nơi đất Huế

    Sẽ không có những kho nguyên liệu với phong phú các loại thực phẩm để thí sinh Vua đầu bếp chọn lựa và nấu ăn. Cũng không có những dụng cụ nấu bếp tại chỗ mà họ phải tự mình xoay sở, từ đi mua nguyên liệu, liên hệ với nhà hàng (đã được cho địa chỉ) để mượn bếp nấu ăn, đến phải tự mang thành phẩm của mình từ nhà hàng đến Đại nội – nơi các thí sinh sẽ phục vụ món ăn cho khách mời. Tất cả những hoạt động đó chỉ được diễn ra trong 3 tiếng đồng hồ. Nếu thí sinh nào đến muộn, người đó sẽ phải rời cuộc chơi. Tính chất áp lực của cuộc thi ngày càng được nâng lên. Nó không chỉ đòi hỏi ở mỗi thí sinh kỹ năng nấu nướng mà còn yêu cầu ở họ sự linh hoạt, ứng biến nhanh trong mọi hoàn cảnh.

    [​IMG]

    Các thí sinh tự xoay sở mua nguyên liệu

    Xem video tại đây để theo dõi các thí sinh tự xoay sở ở Huế như thế nào nhé:

    Kể từ đầu cuộc thi, Nguyên Giáp luôn được đánh giá cao với những món ăn tinh tế đậm đặc trưng của ẩm thực Huế như Khối bò, Xôi thịt hon, Bánh bèo và bánh ít ram Huế... vì thế thử thách tại Huế lần này tưởng chừng sẽ là cơ hội lớn để anh một lần nữa chứng minh niềm đam mê và sở trường trong những món ăn truyền thống này. Nguyên Giáp cũng tự tin vào lợi thế này của mình. Chính vì thế anh lựa chọn nấu món bánh canh Nam phổ, trong đó anh cho thêm nguyên liệu là hoài sơn (củ mài) để làm mới món này.

    Tuy nhiên đối mặt với Nguyên Giáp là 3 đối thủ không nhẹ kí: Thái Hòa, Thanh Hòa và Quốc Trí với sự am hiểu, khả năng nắm bắt những món ăn truyền thống và khả năng ứng biến nhanh nhẹn được thể hiện kể từ đầu cuộc thi đã khiến cuộc tranh tài sắp tới được dự đoán vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

    [​IMG]

    Các thí sinh đang miệng mài chế biến món ăn đậm chất Huế tại 4 cắn bếp khác nhau

    Thanh Hòa đã lựa chọn và nấu món chả tôm đậm chất Huế. Thái Hòa quyết định làm bánh bèo vì chị cho rằng gia đình chị rất thích món này, và mình có khả năng nấu món đó. Còn Quốc Trí nghĩ ngay đến món chè bột lọc bọc đậu phộng dừa. Với sự linh hoạt của mình, chỉ trong 15 phút, Quốc Trí đã có trong tay toàn bộ nguyên liệu nấu chè và trở về nhà hàng để tiếp tục cuộc chiến trổ tài. Thanh Hòa cũng ngay sau đó nhanh chân lên taxi. Tiếp theo đến Nguyên Giáp và cuối cùng là Thái Hòa.

    Cả 4 thí sinh lại tiếp tục cuộc trổ tài ở 4 căn bếp khác nhau. Họ không nhìn thấy những người kia đang làm gì và đã có sự nỗ lực hết mình. Các món ăn Huế vốn rất tinh tế và kén chọn người làm. May mắn cho các thi sinh, họ được các đầu bếp tại các nhà hàng hướng dẫn sơ chế nguyên liệu sao cho ngon, sao cho giữ được cái hồn của Huế trong món ăn.

    Cuối cùng, sau giới hạn 3 tiếng, các thí sinh cũng đã hoàn thành món ăn của mình, trở về Đại nội. Công cuộc trở về cũng hết sức căng thẳng bởi chỉ một chút chậm chân là phải trở thành người thất bại, đứng ngoài cuộc chơi. Trong đó, Quốc Trí vẫn là người nhanh chân nhất.

    Món bánh canh Nam phổ của Nguyên Giáp được dọn ra đầu tiên, tuy nhiên, giám khảo khách mời Tôn Nữ Thị Hà có nhận xét là sợi bánh quá to, sẽ làm khó cho những người cao tuổi thưởng thức. Trong khi ý đồ của Giáp là cho thêm nguyên liệu hoàng sơn vào để tăng thêm bổ dưỡng cho món ăn. Như vậy, ý tưởng của Giáp thì hay nhưng cách thể hiện ra lại chưa tốt. Hơn nữa, chef Hải còn nhận xét, “củ mài xử lý sai”, rễ vẫn còn lẫn vào. GK Tịnh Hải cũng nhận xét, với món bánh canh Nam phổ, gạch tôm phải xào, tạo màu, và phủ lên bánh canh. Nước dùng bánh canh phải sệt trong khi nước dùng trong món của Nguyên Giáp không có màu của gạch tôm. Vì thế, cái chất Huế trong món này đã mất đi rất nhiều. Và món này trở thành món nấu tệ nhất.

    [​IMG]

    Thật bất ngờ, Nguyên Giáp là người Huế nhưng thất bại khi nấu món ăn Huế này

    Tiếp theo, món chả tôm của Thanh Hòa được mang ra phục vụ khách mời. Ngay từ lúc bắt đầu thưởng thức, món chả tôm của anh đã được khen ngợi. Giám khảo khen cách giã tôm và hương vị món ăn của anh rất chuẩn. Ngay cả GK Tịnh Hải cũng nói rất thích món này “đây là một món khó, không đơn thuần học một lần đã làm được ngay. Vì ngay những người trong nghề, đôi lúc làm cũng không thành công… Bởi sự đòi hỏi của món này là tinh tế, khéo léo. Tôm phải còn có độ giòn dai, có vị ngọt tự nhiên của tôm. Món ăn của Thanh Hòa rất nổi trội linh hồn Huế ở trong đó”.

    [​IMG]

    Món chả tôm của Thanh Hòa được mang ra phục vụ khách mời. Ngay từ lúc bắt đầu thưởng thức, món chả tôm của anh đã được khen ngợi. Anh trở thành người đầu tiên vào bán kết Vua đầu bếp

    Còn món bánh bèo của Thái Hòa lại gặp một chút rắc rối khi chị cho trực tiếp nước mắm vào bánh mà đáng lẽ ra nên để nước mắm riêng. Và người ăn thích lượng nước mắm bao nhiêu họ sẽ tự cho vào. Đó mới đúng chất thưởng thức của người Huế.

    [​IMG]

    Món chè bột lọc bọc đậu phộng dừa tráng miệng của Trí cũng được đánh giá cao và món ăn đúng hồn Huế

    Bên cạnh đó, món chè bột lọc bọc đậu phộng dừa tráng miệng của Trí cũng được đánh giá cao và món ăn đúng hồn Huế. Nước đường trong, gừng cắt thanh, nhỏ…

    Chính vì vậy, kết quả trong phần thi này thật chẳng khó đoán. Thanh Hòa là người có món ăn ngon nhất và cũng là người đầu tiên bước vào vòng bán kết của Vua đầu bếp VN. Người tiếp theo là Quốc Trí. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho cả hai thí sinh này.

    Còn Thái Hòa và Nguyên Giáp tiếp tục bước vào phần thi loại người.

    Nguyên Giáp chia tay Vua đầu bếp VN

    Để tìm ra người đi tiếp vào vòng trong, hai thí sinh Thái Hòa và Nguyên Giáp phải bắt tay vào cuộc thi đầy áp lực với món phở cá hồi. Đó là một món fusion từ giám khảo Luke Nguyễn. Để nấu được món này, Luke Nguyễn đã hướng dẫn các thí sinh phi lê cá hồi.

    Cả hai thí sinh chưa từng phi lê con cá hồi nào to như vậy vì thế thử thách này càng khó khăn và tốn thời gian hơn. Hơn nữa, công thức nấu phở cũng không hề đơn giản. Những giọt mồ hôi, sự căng thẳng xen lẫn lo lắng và hồi hộp hiện lên trên khuôn mặt từng người.

    Sau 60 phút, món phở cá hồi cũng đã hoàn thành. Ngay khi thưởng thức, món cá hồi của Nguyên Giáp bị Luke Nguyễn đánh giá là “kỹ năng lọc cá hồi quá tệ, miếng cá không đều… mùi thảo quả đậm quá, nước lèo không ngọt,…”. Luke Nguyễn cảm thấy thất vọng với món phở của Nguyên Giáp. Còn chef Hải lại cho rằng “món phở này tạm chấp nhận được”.

    [​IMG]

    Luke Nguyễn cảm thấy thất vọng với món phở của Nguyên Giáp

    Còn với Thái Hòa, chị được Luke Nguyễn đánh giá là có kỹ năng lọc thịt tốt. Tuy nhiên trong khi nấu, để nước lèo sôi quá, mà nước nước lèo cá cần đun nhẹ, sả chưa có mùi thơm.

    Giám khảo Tịnh Hải khen ngợi "định lượng cá và bánh phở khá đều nhưng nước phở hơi chua" và món phở này theo GK Tịnh Hải là chấp nhận được.

    [​IMG]

    Chef Hải ví món phở cá hồi của Thái Hòa giống như món phở chua của người Mường

    Nhưng Chef Hải lại có ý kiến khác. Chef Hải ví món phở cá hồi của Thái Hòa giống như món phở chua của người Mường. Vị đinh hương át mùi các loại gia vị khác. Nước phở bị chua…”.

    Nhưng cuối cùng, chàng bác sĩ người Huế đã phải ra về, gác lại giấc mơ Vua đầu bếp. Như vậy top 3 đã lộ diện: Thanh Hòa, Thái Hòa và Quốc Trí. Liệu ai sẽ là người tiếp theo chia tay căn bếp MasterChef VN, chúng ta hãy cũng chờ xem nhé!


    Xem thêm chủ đề:vua dau bep, vua dau bep viet, vua dau bep 2013, masterchef vietnam, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Nguyên Giáp chính thức bị loại

Share This Page