Bị ngứa, ra khí hư ngay sau quan hệ vì sao?

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 357)

    Cháu năm nay 23 tuổi vừa mới lập gia đình được hơn 3 tháng. Vợ chồng cháu đang kế hoạch nên mỗi lần quan hệ thì đều dùng bao cao su. Gần đây sau khi quan hệ xong cháu bị ngứa và ra rất nhiều khí hư.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Mistile.

    2 ngày đầu còn bị ra ít máu nên thời gian này chúng cháu không dám quan hệ nữa. Trước khi lập gia đình cháu cũng từng bị ngứa và ra dịch màu trắng, có khi còn bị đóng mảng nhưng uống thuốc một thời gian là khỏi. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị viêm phải không và nên làm thế nào?

    Ngoài ra, từ khi cháu bắt đầu thấy kinh nguyệt thì trong thời gian bị "đèn đỏ" vào ngày thứ 2 hoặc thứ 3 cháu đều bị ra mảng bằng khoảng đốt tay. Cháu vẫn đến tháng bình thường, mỗi lần thấy kéo dài 1 tuần. Hiện tượng trên là gì ạ? Có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này hay không? (Oanh)

    Trả lời:

    Theo bạn mô tả thì trường hợp của bạn có thể là do dị ứng với bao cao su. Còn triệu chứng ngứa dịch đóng mảng thì giống với bị nấm. Bạn nên đi khám để được bác sĩ chẩn đoán chính xác. Nếu đúng là do dị ứng với bao cao su thì hai vợ chồng bạn có thể đổi loại bao cao su khác hoặc lựa chọn phương pháp tránh thai khác như: uống thuốc, đặt vòng...

    Để phòng tránh bệnh phụ khoa bạn nên vệ sinh vùng âm đạo, đặc biệt là khi đến chu kỳ kinh, hình thành thói quen vệ sinh vùng kín sau khi đi vệ sinh. Lưu ý khi dùng giấy vệ sinh thì chùi từ phía trước ra phía sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn tấn công gây bệnh. Còn việc niêm mạc tử cung đôi lúc bong thành miếng khi bạn đến tháng cũng chưa có gì đáng ngại.

    Trước khi có ý định có thai bạn cũng nên đi khám để được bác sĩ tư vấn về việc tiêm phòng, cũng như bổ sung các chất cần thiết đặc biệt là sắt, axít folic... Nếu mắc bệnh phụ khoa thì nên điều trị sạch sẽ trước khi có bầu.

    Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung
    Trung tâm Y tế Lao động, Hà Nội

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bị ngứa, ra khí hư ngay sau quan hệ vì sao?

Share This Page