Bạn trai thay lòng đổi dạ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    Chúng em yêu nhau một năm rưỡi nhưng đã chia tay 3 lần, tất cả đều do Tài chủ động với lý do quá mệt mỏi, bị ràng buộc nhiều thứ và không còn là chính mình nữa.


    Đúng là em hay nhõng nhẽo và hơi một tí giận hờn những chuyện không đâu vào đâu khiến Tài cảm thấy mệt mỏi. Nhiều khi biết anh ất không thích làm việc này việc kia nhưng em vẫn bắt làm để vừa lòng mình và ra oai với bạn bè. Gần đây chúng em quay lại với nhau chừng 2 tháng thì chia tay với lý do tương tự. Anh ấy nói không thể chịu được tính cách của em nữa và nếu đến với nhau cũng chỉ gượng ép nên sẽ không có hạnh phúc.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: vietgiaitri.

    Chia tay rồi em mới biết mình sai nên muốn có cơ hội để sửa đổi. Em còn yêu Tài nên muốn níu kéo anh ấy quay lại. Tuy nhiên anh ấy đã có người yêu mới và đang hạnh phúc. Em không muốn mất anh nhưng có nên níu kéo mối tình này hay không, xin hãy cho em lời khuyên? - (Bảo Linh)

    Trả lời:

    Chào Bảo Linh,

    Phải chi bạn nhận ra những sai lầm của mình sớm hơn thì giờ này bạn đã không phải hối tiếc? Dẫu muộn nhưng tôi mừng là Linh đã nhận thấy mình có những điều không nên trong hành vi ứng xử, cách thể hiện tình yêu với bạn trai. Nhận ra những sai lầm của mình là cần thiết, nhưng quan trọng hơn bạn có đủ quyết tâm sửa đổi bản thân để nếu có yêu lại thì không phải chia tay hết lần này tới lần khác như vậy.

    Khi yêu, một chút nhõng nhẽo sẽ làm cho người con gái trở nên đáng yêu trong mắt bạn trai và thêm thi vị cho tình yêu. Nhưng nếu nhõng nhẽo quá, hơi tí là giận hờn vì những lý do không đâu vào đâu thì không chỉ Tài mà có lẽ bất cứ ai yêu cũng thấy mệt mỏi, chán nản vì bị ràng buộc như thế. Hy vọng Linh có những thay đổi, điều chỉnh kịp thời để không bị chia tay tới 4 lần vì cùng một lý do nữa.

    Tài có nói nếu đến với nhau cũng chỉ là khiên cưỡng vì anh ấy không chịu được tính cách của bạn. Vì lý do đó mà lần gần nhất quay lại với nhau, mọi chuyện cũng không thể cải thiện và các bạn đã không duy trì được hạnh phúc. Khi Tài đã nói rõ quan điểm của mình như vậy, Linh thấy mình có nên níu kéo anh ấy nữa hay không dù rằng tình cảm của mình vẫn còn?

    Tôi nghĩ, níu kéo trong lúc này chẳng những anh ấy không quay lại mà còn không dành sự tôn trọng cho bạn nữa. Cho dù Linh có cố gắng níu kéo nhưng cũng không thể tự quyết định được vì là phận gái, hơn nữa Tài đã có người yêu ngay sau khi chia tay bạn. Không khéo, nỗ lực ấy còn khiến Tài có suy nghĩ và thái độ không mấy thiện cảm với Linh, đồng thời bản thân bạn cũng tự hạ thấp mình khi có hành động như vậy.

    Linh thân mến, dẫu biết là khó chấp nhận nhưng một khi Tài đã không còn dành tình cảm cho bạn nữa thì nên chấp nhận thực tại và chọn giải pháp “quay đầu là bờ” để không làm tổn thương mình thêm. Cố níu kéo lúc này chẳng khác nào “cố đấm ăn xôi” khi vừa bị tổn thương mà người ta cũng không quay về với bạn. Linh nên biết rằng, nếu Tài còn yêu bạn thì anh ấy đã không chia tay, đã không vội vã đến với một người mới và đương nhiên, bạn cũng không phải nhọc công níu kéo như hiện tại.

    Với nhiều người, mất tình yêu dường như là mất tất cả để rồi dằn vặt bản thân và chọn lối sống khép kín, thậm chí bất cần. Tuy nhiên, bạn nên nhìn thoáng một chút: Vẫn còn đó nhiều mối quan tâm khác như gia đình, bạn bè, chuyện học tập, công việc, công danh sự nghiệp và quan trọng hơn cả, vẫn còn đó những tình yêu mới đang đợi mình phía trước. Điều quan trọng là Linh có mở lòng ra để đón nhận và biết cách để xây dựng cũng như duy trì tình cảm ấy hay không. Nếu làm được như vậy, thiết nghĩ tình yêu và hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.

    Chúc bạn sớm tìm được hạnh phúc. Thân mến!

    Chuyên viên tâm lý Phạm Sỹ
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn trai thay lòng đổi dạ

Share This Page