Loại nhựa tổng hợp mới giúp đất đai màu mỡ hơn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Một nhóm nhà khoa học ở thành phố Khabarovsk ở vùng Viễn Đông Nga của Nga đã tổng hợp được một loại nhựa độc đáo, khiến đất chứa trong các thùng làm bằng loại nhựa này trở nên màu mỡ hơn, giúp ích cho người làm vườn và các chủ trang trại.

    Nhìn bề ngoài, các chậu, máng, thùng làm bằng loại nhựa mới "y trang" các công cụ thông dụng của nông dân hay người làm vườn. Trên thực tế, chúng có thuộc tính rất độc đáo do đã được đưa các vi sinh vật có ích vào bên trong. Các vi sinh này có thể thúc đẩy thực vật lớn nhanh, tăng năng suất và chất lượng cây trồng.

    [​IMG]

    Quá trình tổng hợp loại nhựa chứa vi sinh vật có ích này không có gì phức tạp. Người ta chỉ cấy vào nhựa các vi khuẩn acid lactic, nấm men, nấm vi sinh và nhiều vi sinh vật hữu ích khác.

    Tiếp đến, nhà sản xuất dùng loại nhựa này để tạo ra những chiếc chậu, máng và thùng đựng đất phục vụ việc cây trồng. Khi các vi sinh vật từ nhựa thâm nhập vào đất, chúng thoát khỏi trạng thái “tĩnh” và bắt đầu sinh sản, lấn chỗ các vi sinh có hại trong đất. Như vậy, đất trở nên màu mỡ và an toàn hơn cho cây trồng. Thực vật sẽ lớn nhanh, cho thu hoạch tốt.

    Các thí nghiệm cho thấy loại nhựa mới có thể tác động tốt đến lớp đất dày đến 30-35cm, đồng thời vô hại đối với con người. Ngoài mục đích gieo trồng, loại nhựa mới có thể được sử dụng để xử lý chất thải hữu cơ.

    Một doanh nghiệp tại thành phố Khabarovsk đã triển khai sản xuất các máng đựng từ loại nhựa này để phục vụ việc trồng cây quanh năm.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Loại nhựa tổng hợp mới giúp đất đai màu mỡ hơn

Share This Page