MasterChef US: Bịt mắt nấu ăn?

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jul 5, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 273)

    ... Chuyện gì sẽ xảy ra nếu họ bịt mắt nấu ăn trong tập này?

    Một điều thật bất ngờ trong MasterChef US tập 11, Christine Hà - Vua đầu bếp Mỹ mùa 3 - 2012 đã trở lại căn bếp của MasterChef Mỹ với tư cách là giám khảo khách mời. Chị mang theo thử thách vô cùng thú vị cho các thí sinh. Còn Krissi vẫn tiếp tục giữ tính cách khó chịu, gây hấn với giám khảo và quá tự tin vào tài năng có hạn của mình khiến các thí sinh khác cũng ức chế.


    Xem các phần thi khác của tập 11 tại đây:

    Cuộc chiến với đầu lợn

    3 món ăn ngon nhất chiếc hộp bí mật

    Lynn chọn nguyên liệu, Christine Hà xuất hiện

    Krissi bị giám khảo "chỉnh đốn" thái độ

    Natasha chiến thắng vòng thi loại người

    Lọt vào top 3 nấu tệ, Beth bị loại


    Đa số mọi người cho rằng số 13 là không may mắn, nhưng ở tập thứ 11 của cuộc thi MasterChef US mùa 4 này, chỉ có một người bị loại khỏi cuộc chơi, với 12 đầu bếp tại gia còn lại, số 13 vẫn chưa phải là số xui.

    Hộp ơi, mở ra… thủ lợn

    Như thường lệ, họ háo hức hồi hộp và thầm cầu nguyện trước chiếc hộp bí mật. Chẳng ai muốn vớ phải đồ khó nhằn cả. Bri mong đó là rau (Bri là người ăn chay), Luca thì ước đó là nghêu, sò, hến – một trong những nguyên liệu anh cho là gợi cảm. Nhưng dám chắc ngay cả khán giả có óc tưởng tượng tốt nhất cũng không thể ngờ giám khảo cho vào mỗi chiếc hộp bí mật một cái thủ lợn trông rất... đáng sợ. Điều này khiến cho các thí sinh mắt chữ a, mồm chữ o. Rất may, họ không phải làm thịt toàn bộ cái thủ ấy mà các giám khảo đã chuẩn bị thay cho họ phần tai, lưỡi, má, mõm tách riêng.

    [​IMG]

    Các thí sinh ngỡ ngàng vì nguyên liệu trong chiếc hộp bí mật là cái thủ lợn

    Như Joe nói: “Những đầu bếp giỏi sẽ biết cách để nấu toàn bộ cơ thể động vật từ mõm cho đến đuôi”. Đây chính là một trong những bộ phận phân biệt đầu bếp tại gia và các đầu bếp chuyên nghiệp nhà hàng. Các giám khảo đều đồng ý với Joe rằng: “trong cuộc thi này, đây là lần đầu tiên, chúng ta yêu cầu họi nấu ăn như một đầu bếp nhà hàng”.

    Beth chưa bao giờ làm thịt thủ lợn trước kia nhưng cô khá thoải mái bởi đó là nguyên liệu cô thích. Trong khi đó, Bri, một người ăn chay và thích các món chay thì cực kỳ lúng túng trong khoảng thời gian đầu. Ngay giám khảo cũng nhận định cô là người gặp khó khăn và phải vật lộn nhiều nhất với thử thách này. Tuy nhiên, chỉ một chút sau, dễ dàng nhận thấy toàn bộ thí sinh đều tràn đầy tự tin và dường như đã bước lên một đẳng cấp mới.

    [​IMG]

    Top 3 người có món ăn ngon nhất

    Lynn là cái tên đầu tiên được xướng lên trong top 3 người có món ngon nhất. Bri chia sẻ: “Tôi không nghĩ rằng Lynn có khẩu vị tinh tế. Tôi nghĩ mọi người xem anh ấy như nhân vật hàng đầu vì sự trình bày tuyệt đẹp của anh ấy”. Điều đó có thể đúng, nhưng là trước kia khác, còn giờ đây anh đã khắc phục được vấn đề gia vị.

    [​IMG]

    Lynn đã thuyết phục BGK bằng món rượu vang đỏ hầm má lợn, phía trên là lưỡi lợn hầm kiểu châu Á kết hợp vời củ cải nghiền, gừng, hành lá, dầu và cà chua xào

    Với món rượu vang đỏ hầm má lợn, phía trên là lưỡi lợn hầm kiểu châu Á kết hợp vời củ cải nghiền, gừng, hành lá, dầu và cà chua xào, anh hoàn toàn thuyết phục Gordon, Joe và Graham. Nó khiến giám khảo Gordon cất lời khen món ăn của anh có sự cân bằng, như tan chảy trong miệng, giữ được vị chua và các vị khác, nói chung, đó là “món ăn có sự tao nhã tuyệt vời. Ngon”. Joe cũng bị ấn tượng: “Những gì chúng ta có ở đây là một ví dụ đáng kinh ngạc của sự hợp nhất nhiều loại sốt và kỹ thuật hầm…”.

    Người thứ hai là Jessie. Một lần nữa, cô đã chứng tỏ bản thân không chỉ xinh đẹp mà còn thực sự có tài với món má, tai hầm và gà với đậu đen, ngô rang. Các giám khảo đánh giá cao vì sự nêm nếm tuyệt vời của Jessie.

    [​IMG]

    Jessie một lần nữa đã chứng tỏ bản thân không chỉ xinh đẹp mà còn thực sự có tài với món má, tai hầm và gà với đậu đen, ngô rang

    Món bánh tacos lưỡi và má lợn hầm với mứt cà chua, thêm ngô rang, sốt, bánh nướng điều guacamole, Jonny nhảy cóc tiến bộ vượt bậc. Joe nhận xét đơn giản: “Món ăn thực sự ngon. Bạn đang ở nhóm đầu cuộc chơi”. Còn Gordon nói: “Đây là món ngon nhất từ trước đến giờ của bạn”.

    [​IMG]

    Món bánh tacos lưỡi và má lợn hầm với mứt cà chua, thêm ngô rang, sốt, bánh nướng điều guacamole củaJonny đã có sự nhảy cóc tiến bộ vượt bậc

    Nhưng chỉ có Lynn là người giành chiến thắng và giành được lợi thế độc nhất cho vòng thi loại người phía sau. Chắc chắn 13 không phải số xui của anh.

    Krissi bị giám khảo "chỉnh đốn thái độ"

    Đặc biệt, ngày hôm nay, Lynn được lựa chọn cho các đối thủ của mình một trong ba nguyên liệu ưa thích của Vua đầu bếp Mỹ mùa 3, Christine Hà: gà, cá trê, cua Dungeness. Trong đó, một thí sinh phải nấu ăn với nguyên liệu anh chỉ định, khác nguyên liệu các thí sinh khác phải dùng.

    [​IMG]

    Christine Hà xuất hiện với tư cách là giám khảo khách mời

    [​IMG]

    Lynn được lựa chọn cho các đối thủ của mình một trong ba nguyên liệu ưa thích của Vua đầu bếp Mỹ mùa 3, Christine Hà: gà, cá trê, cua Dungeness

    Và anh cho rằng Krissi là người cần đối mặt với thứ nguyên liệu khó mà cô ta ít ứng phó được. Anh lường trước: “Tôi biết chắc Krissi sẽ nổi giận với tôi một thời gian dài. Nhưng đây là điều cần có vì đây là một cuộc thi”. Chọn riêng cho Krissi cá trê, những thí sinh còn lại thì làm món cua, Lynn thoải mái “lên lầu” quan sát.

    [​IMG]

    Lynn đã chọn cho Krissi riêng nguyên liệu là cá trê

    Sự xuất hiện của Christine Hà thực sự làm các đầu bếp thêm quyết tâm và có cảm hứng. Tuy nhiên, chỉ đến khi cô đưa ra thử thách, một luật chơi mới sau khi các thí sinh chọn xong nguyên liệu, đó là 12 đầu bếp phải bịp mắt khi nấu ăn. Nó khiến các thí sinh lo lắng, bối rối. Họ quờ quạng, luống cuống không biết phải làm thế nào. Tiếng loảng xoảng, tiếng rơi vỡ của đồ vật vang lên khắp căn bếp MasterChef US. Điều đó đã khiến BGK được một trận cười sảng khoái.

    [​IMG]

    Các thí sinh mò mẫm để chế biến món ăn vì bị bịt mắt

    [​IMG]

    Ban giám khảo được trận cười sảng khoái vì trò đùa "ác" của mình

    Xem video tại đây để theo dõi trò đùa bịt mắt đầy "tai quái: của BGK:

    (Nguồn video: Begood)

    Nhưng rất may, đó chỉ là trò đùa của Christine và các giám khảo. Nhưng chính vì thế nên các đầu bếp càng tôn trọng và ngưỡng mộ Christine vì những giác quan tinh tế, khéo léo, kỹ năng nấu ăn và đam mê của cô. Cuộc đua thật sự bắt đầu khi họ bỏ bịt mắt và Gordon hô hiệu lệnh.

    Ngược lại với mong muốn của Lynn, Krissi tự tin với món cá trê. Tuy nhiên, cô lại thể hiện tính cách không hợp tác, thiếu khiêm tốn của mình. Khi Joe đến và nói rằng cô đang ở top 13, “món ăn này dưới khả năng của bạn. Bạn đang chơi quá an toàn và có thể gặp nguy hiểm”, cô đã bốp chát lại ngay bằng những ngôn từ gay gắt, không tiếp thu. Đến tận lúc đó, cô cũng vẫn khẳng định: “Tôi biết cá của mình được nấu hoàn hảo. Tôi biết khoai tây của tôi có hương vị tuyệt vời. Đây là một món ăn mà bất cứ ai được tôi phục vụ sẽ thật sự hài lòng khi ăn”.

    [​IMG]

    Món cá trê phi lê chiên với thịt xông khói, pho mát Cheddar, khoai tây nghiền và măng tây luộc của Krissi không thuyết phục được giám khảo, thậm chí bị đánh giá là có vị... bùn

    Món cá trê phi lê chiên với thịt xông khói, pho mát Cheddar, khoai tây nghiền và măng tây luộc của cô không thuyết phục được giám khảo như lời cô nói. Có vẻ đúng như Lynn nhận định rằng cô chỉ tỏ ra là mình rành về cá trê chứ không phải thật thế. Christine Hà sau khi nếm đã cho biết: “Hương vị có chút tầm thường. Cá trê cần vị đậm đà hơn”. Joe ngay lập tức nhổ nó ra khi cho vào miệng. “Cá trê của bạn có vị như bùn… bạn cho rằng mình biết tất cả, sau đó nấu mọi thứ như ở nhà. Bạn đang lãng phí thời gian của tôi và tôi không muốn thời gian của mình bị lãng phí. Với tôi, bạn xong rồi”.

    Tuy các vị giám khảo đầy tài năng nhận xét như vậy nhưng cô vẫn không chấp nhận sự thật và cho rằng: “Cá trê của tôi ngon tuyệt. Không có vấn đề gì với thứ tôi đặt lên đĩa ăn cả. Bởi vì tôi đã có cuộc chiến với Joe, họ sẽ nhắm vào tôi mặc dù chả có vấn đề gì”. Sau khi bị nhận xét không đúng với mong muốn, cô về chỗ và lầm bầm khó chịu. Điều đó khiến cho Joe thật sự tức giận và đề nghị cô thẳng thắn chứ không nói sau lưng. Hành động của Krissi làm cho không chỉ các giám khảo mà thí sinh khác cũng bực mình. Luca nói: Krissi, tôi lấy làm tiếc, nhưng nếu bạn không tôn trọng các giám khảo và mọi người xung quanh, bạn đã làm một việc tồi tệ với danh dự là đánh mất nó.

    Món tiếp theo là của Natasha, Bri, James đều rất thành công. Ngon nhất là món của Natasha và James, họ sẽ là đội trưởng vào tập tiếp theo. Trong khi đó, món của Luca quá mặn và sáng tạo bằng cách đưa nước mắm vào món Ý của anh đã thất bại hoàn toàn. Món ăn của Beth bị sống, việc này làm Krissi nuôi hi vọng: “Wow. Beth dường như bị đánh giá tòi tệ hơn tôi. Làm ơn biến nó thành việc khiến Beth phải về nhà và không phải là tôi”. Krissi đã cầu được ước thấy. Tuy nhiên, cô bị nhắc nhở phải kiềm chế hơn...

    [​IMG]

    Món bánh cua của Natasha được đánh giá rất cao, nên cô đã làm đội trưởng trong phần sau

    [​IMG]

    [​IMG]

    Món ăn của Bri cũng lọt vào top 3 nấu ngon nhất trong phần thi loại người này

    Jame cũng trở thành đội trưởng cho phần thi tiếp theo nhờ món ăn ngon của mình

    [​IMG]

    Món bánh cua thất bại của Beth, khiến cô phải từ bỏ ước mơ Vua đầu bếp Mỹ mùa 4

    Vậy là Beth ra về, danh sách thí sinh chỉ còn lại 12 người. Đón xem tập tiếp theo để biết mặt top 11 MasterChef US sẽ là những ai nhé!


    Xem thêm chủ đề:masterchef us, masterchef us season 4, masterchef us 2013, vua dau bep my, vua dau bep my mua 4, vua dau bep my 2013, Joe Bastianich, Graham Elliot, Gordon Ramsay, masterchef my, cuoc thi nau an, cuoc thi am thuc, san choi am thuc, bep eva, bao phu nu, eva, bao

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - MasterChef US: Bịt mắt nấu ăn?

Share This Page