Quy tắc phải tuân thủ khi hẹn hò

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    Nỗ lực không ngừng, luôn tỏ ra tự tin, không bao giờ nói về người cũ…là những quy tắc bất thành văn về hẹn hò mà các bạn trẻ không nên phá vỡ.


    1. Luôn có gì đó để nói

    Một buổi hẹn hò nhàm chán khi hai người chẳng có chuyện gì để nói với nhau thực sự là một viễn cảnh vô cùng khó chịu và đáng sợ đối với tất cả các cặp đôi. Và đây chính là một trong những điều mà bạn cần cố gắng để tránh càng xa càng tốt. Trên đường đến buổi hẹn, hãy nghĩ ra vài chủ đề cứu cánh mà bạn có thể nói phòng trường hợp sự im lặng khó chịu và ngượng ngùng bỗng dưng xuất hiện giữa hai người, chẳng hạn như giữa bữa ăn. Điều này không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng thần kinh cho “đối phương” mà còn cho cả chính bạn.

    2. Tỏ ra tự tin

    Tự tin ở đây không có nghĩa là bạn phải luôn khoe khoang và tỏ ra vui vẻ mọi thời điểm. Nó đơn giản là bạn hãy cảm thấy tự nhiên và thoải mái với chính bản thân mình và với những gì bạn nói. Nếu bản thân bạn không tin tưởng vào chính mình thì bạn không thể có được sự thư thái trong tâm hồn; và chính điều đó sẽ khiến cho “đối phương” cũng mất tự nhiên. Ngoài ra, nhờ sự tự tin, bạn sẽ trở nên vô cùng quyến rũ và hấp dẫn trong mắt “người ấy”.

    [​IMG]
    Ảnh: msn.com.

    3. Luôn rõ ràng

    Việc bạn gặp gỡ bao nhiêu người là quyền tự do của bạn. Tuy nhiên, một quy tắc bất thành văn mà bạn cần phải tuân theo đó là bạn phải có thái độ rõ ràng với những người bạn đang hẹn hò về điều mà bạn đang hướng tới. Không có gì gây tổn thương và xúc phạm hơn khi bạn đang hẹn hò và bắt đầu có cảm tình với một ai đó thì bỗng nhiên phát hiện ra rằng họ lại đang “bắt cá nhiều tay”.

    4. Luôn nỗ lực

    Mặc dù khá hiển nhiên nhưng đây thực sự là một trong những quy tắc quan trọng nhất. Dù là về hình dáng bên ngoài của bản thân, lựa chọn địa điểm, hay cách trò chuyện khi hẹn hò, bạn đều cần phải nỗ lực không ngừng. Nếu bạn buông lơi, “đối phương” có thể giảm hứng thú đối với bạn. Tin tức lan truyền rất nhanh vì vậy nếu bạn không muốn mình nổi tiếng là một “đối tác” dở tệ thì hãy cố gắng hết mình trong lần hẹn hò tới.

    5. Không gọi đồ ăn lộn xộn

    Nếu bạn không muốn “đối phương” ngay lập tức cao chạy xa bay thì bạn đừng bao giờ gọi liền lúc một thực đơn lộn xộn với đủ các món nào là tôm, sườn, gà, bắp… trong một lần hẹn hò. Với thực đơn kiểu này thì dù bạn là người có phong cách ăn uống thanh lịch đến đâu đi chăng nữa bạn cũng khó mà tránh khỏi cảnh thức ăn dây đầy lên tay, miệng, và mặt. Một khuôn mặt nhờn mỡ và đôi bàn tay nhớp nháp thật chẳng còn chút gì là lãng mạn và gợi cảm nữa.

    6. Đừng vội vàng hỏi về các kế hoạch cho tương lai

    Trên thực tế, quy tắc này thường xuyên bị phá vỡ. Mọi người luôn nghĩ rằng họ sẽ không bao giờ hỏi han “đối phương” về những kỳ vọng, mong ước, và kế hoạch cho tương lai. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà chủ đề này luôn bất ngờ xen vào giữa các cuộc trò chuyện. Trừ khi bạn và “người ấy” đã cùng nhau hẹn hò và qua lại ít nhất 5 tháng trở lên còn không thì bạn tuyệt đối không nên hỏi họ về các kế hoạch cho cuộc sống của họ trong tương lai. Bạn hỏi han càng sớm thì càng khiến “đối phương” có thái độ e dè, ngại ngùng đối với bạn; và điều đó còn biến bạn thành người quá tò mò và quá quan tâm tới đời tư của người khác.

    7. Không “nổ” quá nhiều về bản thân

    Rất nhiều người lo lắng về việc họ khó có thể ngừng nói khi đang trò chuyện với người khác. Đặc điểm này có thể khá tốt nếu “đối phương” là mẫu người im lặng. Tuy nhiên, nếu bạn dành toàn bộ thời gian hẹn hò để liên tục nói về bản thân mình thì điều đó cũng có nghĩa là bạn chẳng hỏi han gì tới người đối diện. Điều này sẽ làm cho bạn trở thành con người tự cao tự đại, ích kỷ, và kiêu kỳ. Hãy chắc chắn rằng bạn có tỏ ra quan tâm tới người đối diện, tới cuộc sống của họ, và tới những gì họ nói.

    8. Không bao giờ so sánh “đối tượng” với người cũ

    So sánh người yêu cũ với người đang hẹn hò là một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng ta có thể mắc phải. Dù trong bất kỳ tình huống nào thì đây cũng là điều không thể chấp nhận được; kể cả khi bạn nói rằng “Anh tốt hơn nhiều so với người yêu cũ của em”. Bạn nên tránh nói về tất cả những chủ đề liên quan đến người cũ.

    9. Không bào chữa cho “đối phương” một cách mù quáng

    Họ đẹp, họ thành đạt, họ quyến rũ….Nhưng dù cho mọi thứ có tuyệt vời đến thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng không bao giờ nên bào chữa cho “đối phương” nếu họ đối xử với bạn không ra gì. Đôi khi, chúng ta muốn một điều gì đó mãnh liệt đến nỗi chúng ta gần như trở nên mù quáng và không còn đủ tỉnh táo, minh mẫn để nhìn nhận thực tế. Điều này có thể rất nguy hiểm bởi vì một khi chúng ta để cho một vài điều vượt khỏi tầm kiểm soát của mình thì điều đó sẽ tạo ra tiền lệ cho những vấn đề sau này.

    Thanh Mai (theo lifestyle)

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quy tắc phải tuân thủ khi hẹn hò

Share This Page