Bạn trai chỉ muốn yêu, không muốn cưới

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    Tôi tên Liên, 28 tuổi, đã có một đời chồng và đang sống cùng con trai 4 tuổi. Tuy là một “single mom” nhưng tôi vẫn được nhiều người đàn ông theo đuổi, trong số đó Quân là người đã chinh phục được trái tim tôi.


    Quân hơn tôi 7 tuổi, đã có vợ con và đang sinh sống ở Hà Nội. Chúng tôi thường xuyên liên lạc qua điện thoại và chat webcam vào buổi tối. Mỗi lần anh vào Sài Gòn công tác, chúng tôi cứ lao vào nhau như những cặp vợ chồng son. Vì là những người từng trải nên chúng tôi đều biết cách chiều chuộng để cả hai có được những giây phút thăng hoa nhất.

    Đến với Quân, tôi được anh chu cấp và lo lắng mọi thứ. Anh thường cho tôi tiền và mua tặng những thứ quý giá nên dù không đi làm, tôi vẫn đủ tiền trang trải cuộc sống và lo cho con nhỏ. Mới đây, khi biết tôi có ý định đi làm, anh đã ngăn cản và nói cứ ở nhà, mọi lo lắng về tài chính anh sẽ là người chu cấp.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: News.

    Yêu nhau nhưng Quân bắt tôi phải coi đây như một bí mật, không được tiết lộ cho ai biết, kể cả những người thân trong gia đình. Anh cũng thẳng thắn nói rằng nếu xác định yêu nhau lâu dài thì tôi phải chịu thiệt thòi. Anh nói sẽ chẳng có một đám cưới nào hết vì anh còn yêu vợ con và gia đình của mình. Nếu tôi chấp nhận mối quan hệ mà không cưới thì sẽ tiếp tục, còn không thì đường ai nấy đi.

    Nhiều khi tôi cũng đắn đo suy nghĩ về đề nghị của anh ấy. Tôi có nên làm theo những gì anh nói không? Thực lòng, với tôi bây giờ, việc chia tay Quân vẫn chưa phải là thảm họa vì tôi còn nhiều người đàn ông theo đuổi. Mong cho tôi lời khuyên - (Giang).

    Trả lời:

    Giang thân mến,

    Đọc xong thư của bạn, tôi có một vài thắc mắc muốn hỏi: Giang nghĩ mối quan hệ giữa bạn và Quân được xây dựng trên nền tảng là tình yêu hay không? Nếu đồng ý, bạn hãy dành thời gian để cân nhắc về lời đề nghị của anh ấy. Còn nếu không, Giang có thể chỉ ra đâu là lý do khiến bạn vẫn duy trì tình cảm với anh ta không?

    Trong thư không thấy Giang đề cập đến khoảng thời gian hai bạn yêu nhau, nhưng qua những gì bạn chia sẻ, dường như bạn yêu Quân nhiều và anh ấy cũng vậy. Bằng chứng là cả hai thường xuyên gọi điện, chat webcam hàng đêm và đặc biệt cứ quấn lấy nhau như vợ chồng son mỗi khi có dịp gặp gỡ.

    Tuy nhiên, để nói đó là một tình yêu đích thực thì Giang cần xem lại, vì anh ấy vẫn còn thương yêu vợ con nên không muốn ai biết mối quan hệ này, đồng thời muốn bạn là người chịu thiệt thòi khi yêu mà không làm đám cưới. Trong khi đó với Giang, chia tay Quân cũng không phải là thảm họa vì chung quanh vẫn còn nhiều người theo đuổi. Bạn nghĩ gì khi yêu nhau nhưng cả hai vẫn chừa một “lối thoát hiểm” cho mình như vậy?

    Hiện tại Quân chu cấp và lo lắng cho bạn mọi thứ, nhất là về kinh tế nên dù không đi làm, Giang vẫn có thể trang trải cho cuộc sống và lo cho con nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì nghe theo lời anh để rồi không đi làm nữa. Nếu mọi chuyện còn êm đẹp thì việc chu cấp tài chính cho bạn dường như không phải là vấn đề quá to tát với anh ấy. Nhưng giả như mọi chuyện đổ bể thì ai sẽ là người lo cho mẹ con bạn? Giang nên nhìn xa trông rộng một chút để có thể tự lo cho cuộc sống của mình.

    Riêng đề nghị của Quân, bạn nghĩ mình sẽ chấp nhận thiệt thòi khi yêu mà không được cho ai biết và sẽ không có một đám cưới giữa bạn và anh ấy? Đến với bạn, Quân không ngại bày tỏ thẳng thắn quan điểm của mình. Quyết định còn lại là ở Giang khi có dám đánh đổi tương lai của mình để đến với một người “chồng hờ” như vậy hay không mà thôi.

    Như tôi đã đặt vấn đề với Giang, việc bạn và anh ấy đến với nhau ngoài tình cảm thì dường như còn những lý do mà cả hai không muốn nói ra. Phải chăng vì anh ấy được chiều chuộng, được thỏa mãn những nhu cầu của bản thân nên không tiếc mọi thứ để đến với bạn? Còn bạn, vì được chu cấp những nhu cầu thiết yếu về kinh tế, một bờ vai nương tựa nên đang lưỡng lự trước lời đề nghị của Quân? Sở dĩ tôi đặt vấn đề như vậy vì anh ấy đã nói: Nếu Giang chấp nhận yêu mà không cưới thì tiếp tục, còn không thì sẽ chấm dứt và đường ai người nấy đi.

    Giang mến, tuy đã lỡ một lần đò nhưng ở tuổi của bạn, chưa phải là muộn để bắt đầu xây dựng một tổ ấm mới, nhất là trong điều kiện bạn có nhiều người đàn ông theo đuổi. Trong lúc này, việc tìm một người chồng thực sự yêu thương mình và toàn tâm toàn ý lo cho cuộc sống của 2 mẹ con, với một người chỉ coi bạn là “sân sau” của họ, đâu là người quan trọng hơn và bạn sẽ chọn ai trong số họ?

    Hy vọng bạn đủ tỉnh táo và sáng suốt đề nhìn nhận thẳng thắn mọi chuyện để có cho mình quyết định đúng đắn nhất.

    Thân mến!

    Chuyên viên tâm lý Từ Tâm
    Trung tâm tư vấn Nhịp Cầu Hạnh Phúc

    * Tên nhân vật đã được thay đổi

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạn trai chỉ muốn yêu, không muốn cưới

Share This Page