Ca song sinh dính nhau chào đời bằng phương pháp đẻ thường

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 331)

    Đỡ được bé đầu tiên ra đời, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum ngạc nhiên phát hiện bé tiếp theo dính liền phần bụng với người chị em của mình và trong tư thế sinh ngược.


    Theo các bác sĩ trong ê kíp đỡ đẻ đặc biệt này, bé thứ hai sinh ngược nên chào đời trong tình trạng tím tái, ngạt thở. Bé được hồi sức cấp cứu kịp thời và chăm sóc kỹ lưỡng nên đã hồi phục sức khỏe.

    [​IMG]
    Hai bé song sinh dính nhau phần thành bụng và rốn. Ảnh: Tùy Phong.

    Cả hai bé gái hiện đều khỏe mạnh, nặng mỗi cháu 2,7 kg và đã được 3 ngày tuổi. Ngoài tình trạng dính liền nhau ở thành bụng và vùng rốn, các bé có vẻ ngoài bình thường như bao trẻ khác.

    Mẹ hai bé là sản phụ Y Ỏi 31 tuổi, trú xã Vinh Quang, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum, nhập viện ngày 1/7 với dấu hiệu chuyển dạ. Trước đó sản phụ đã được siêu âm nhưng không phát hiện ra hai bé song sinh dính liền. Bác sĩ chỉ định sản phụ sinh thường. Do đó tất cả mọi người đều ngạc nhiên trước tình trạng của ca song sinh khi chào đời.

    Đây là trường hợp song sinh dính nhau hiếm hoi chào đời bằng phương pháp sinh thường. Thông thường với những ca song sinh dính liền được chẩn đoán sớm, bác sĩ sẽ can thiệp bằng cách cho sinh mổ để đảm bảo an toàn cả mẹ lẫn con.

    [​IMG]
    Một bé trong ca song sinh dính nhau. Ảnh: Tùy Phong.

    Hai bé đang được chăm sóc đặc biệt để đảm bảo đủ thể lực cho ca mổ tách rời sắp tới. Dự kiến các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Kon Tum sẽ trực tiếp thực hiện ca mổ tách này, thay vì đưa về TP HCM như những trường hợp song sinh dính liền ở các tỉnh khác.

    Tùy Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ca song sinh dính nhau chào đời bằng phương pháp đẻ thường

Share This Page