Truy nguồn gốc bánh mì gây ngộ độc hàng loạt ở Phú Yên

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 283)

    Bộ Y tế vừa yêu cầu Cục An toàn thực phẩm cùng cơ quan chức năng truy xuất nguồn gốc thực phẩm ô nhiễm liên quan đến vụ hàng chục người Phú Yên bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì Thiện và Tín.


    Đoàn công tác của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên trong hai ngày 1 và 2/7 về vụ ngộ độc này. Theo Chi cục trưởng An toàn thực phẩm tỉnh Phú Yên Nguyễn Văn Tâm, sau khi đoàn công tác báo cáo tình hình, Bộ Y tế đã yêu cầu truy xuất nguồn gốc thực phẩm ô nhiễm, khoanh vùng ảnh hưởng và xử lý kịp thời cơ sở cung cấp thực phẩm ô nhiễm gây ngộ độc.

    “Chúng tôi đang phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, xử lý khắc phục hậu quả vụ ngộ độc này”, bác sĩ Tâm cho hay.

    [​IMG]
    Cửa hàng bánh mì Thiện và Tín được cho là nơi cung cấp các nguyên liệu ăn kèm bánh mì có khả năng gây ngộ độc nhiều người Phú Yên. Ảnh: Chí Phan.

    Suốt từ ngày 28/6 đến 1/7, hàng chục người chủ yếu là học sinh có triệu chứng ngộ độc như tiêu chảy, nôn ói… sau khi ăn bánh mì có các nguyên liệu xuất xứ từ cửa hàng Thiện và Tín. 33 trường hợp phải nhập viện cấp cứu. Cơ sở này mỗi ngày cung cấp ra thị trường khoảng 1.600-1.800 ổ bánh mì kèm patê và nước sốt.

    6 mẫu thực phẩm đã được cơ quan chức năng lấy mẫu kiểm tra. Hiện cửa hàng đã tạm đóng cửa.

    Chí Phan

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Truy nguồn gốc bánh mì gây ngộ độc hàng loạt ở Phú Yên

Share This Page