Smartphone sẽ thay thế feature phone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 4, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 341)

    Nhân dịp Samsung Việt Nam khởi công nhà máy sản xuất thiết bị di động thứ 2 ở Việt Nam, PC World Việt Nam đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina về thị trường thiết bị di động và tương lai của ngành sản xuất thiết bị công nghệ cao tại Việt Nam.


    - Ông có thể [​IMG]đánh giá về thị trường thiết bị di động tại Việt Nam nói chung và smartphone nói riêng trong năm 2013?

    Thị trường thiết bị di động trên toàn cầu đang phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây; đặc biệt là smartphone có sự tăng trưởng vượt bậc. Smartphone cũng tăng trưởng mạnh rất mạnh ở thị trường Việt Nam.

    Theo tôi, smartphone sẽ dần dần thay thế feature phone (điện thoại phổ thông).

    Samsung đã trở thành công ty có thị phần điện thoại di động lớn nhất trong năm 2012 với gần 400 triệu chiếc điện thoại di động bán ra thị trường toàn cầu. Để đáp ứng với nhu cầu tăng trưởng rất nhanh này của thị trường, Samsung quyết định mở thêm nhà máy sản xuất thiết bị di động thứ hai ở Việt Nam.

    Các nhà máy hiện có của Samsung không đáp ứng đủ nhu cầu cung ứng smartphone/máy tính bảng, vì vậy các nhà máy tại Việt Nam sẽ có nhiệm vụ bù đắp vào thị phần tăng trưởng này.

    - Các nhà máy sản xuất điện thoại di động của Samsung tại Việt Nam có vị thế như thế nào trong hệ thống sản xuất của tập đoàn Samsung?

    Cả 2 khu công nghiệp phức hợp của Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên đều có quy mô sản xuất lớn hàng đầu trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung và được đầu tư mới hoàn toàn. Nhà máy SEV (Samsung Electronics Viet Nam) ở Bắc Ninh có công suất trên 100 triệu sản phẩm/năm và hiện tại đang cung ứng cho nhiều thị trường thuộc khu vực Châu Á và Châu Âu. Nhà máy ở Thái Nguyên đến khi đi vào vận hành ổn định cũng sẽ đạt công suất thiết kế tương đương.

    Đầu tư của Samung nhằm mục đích cung ứng cho phần mở rộng thị trường. Các nhà máy hiện hữu tại Hàn Quốc, Trung Quốc… vẫn hoạt động bình thường và các nhà máy ở Việt Nam ra đời nhằm tăng cường nguồn cung ứng.

    - Một số người tiêu dùng còn lo ngại về chiếc điện thoại Samsung “Made in Viet Nam”; ông có thể chia sẻ gì về ý kiến này?

    Các sản phẩm smartphone/máy tính bảng của Samsung sản xuất ở Việt Nam đang được cung cấp cho thị trường toàn cầu, kể cả thị trường Châu Âu, Trung Đông, châu Á… chứ không chỉ cung ứng cho thị trường nội địa, do đó, sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ở một số thị trường, các quy định về thiết bị nhập khẩu khá ngặt nghèo và sản phẩm của Samsung phải đáp ứng tất cả các yêu cầu này.

    - Hai nhà máy sản xuất thiết bị di động Samsung tại Bắc Ninh và Thái Nguyên có kế hoạch như thế nào trong tương lai?

    Bên cạnh việc sản xuất các thiết bị di động như hiện nay (smartphone, máy tính bảng…), chúng tôi dự kiến sẽ mở rộng sản xuất thêm một số sản phẩm khác, chủ yếu là những thiết bị công nghệ số…

    Nhà máy Bắc Ninh có vốn đầu tư ban đầu là 670 triệu USD và sau đó được nâng cấp thành khu Samsung Complex, tăng vốn đầu tư thêm 830 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư lên 1,5 tỷ USD. Công suất của nhà máy này đạt hơn 100 triệu sản phẩm/năm. Nhà máy thứ 2 của Samsung tại Thái Nguyên có vốn đầu tư từ đầu là 2 tỷ USD. Nhà máy này cũng sẽ có công suất thiết kế tương tự như nhà máy Samsung Bắc Ninh. Đây là 2 cụm nhà máy có khả năng sản xuất nhiều thiết bị công nghệ (Samsung Complex Việt Nam).
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Smartphone sẽ thay thế feature phone

Share This Page