Rộ mốt người lớn bú sữa mẹ ở giới nhà giàu Trung Quốc

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 354)

    Trong khi nhiều phụ huynh Trung Quốc chật vật tìm một loại sữa bột an toàn và đáng tin cho con thì một số người lớn ở Thẩm Quyến lại trả tiền để tận hưởng "nguồn dinh dưỡng" mới - sữa người, thậm chí bú trực tiếp từ vú nuôi.


    Thông tin trên được giới truyền thông Trung Quốc đưa ra gần đây.

    Ngày càng tăng số người lớn thuê hẳn vú nuôi về nhà để có thể sử dụng sữa người vì giá trị dinh dưỡng của nó, Lin Jun, giám đốc công ty dịch vụ gia đình Xinxinyu, phía nam Quảng Đông (Trung Quốc) nói trên tờ Southern Metropolis Daily. Lin cho biết thêm rằng công ty của ông đang xúc tiến và mở rộng kinh doanh cung cấp người cho bú sữa phục vụ cả trẻ em lẫn người lớn.

    "Khách hàng có thể chọn bú sữa trực tiếp hoặc uống từ bình vắt ra nếu họ cảm thấy không thoải mái", trang báo dẫn lời Lin. Ông khẳng định việc uống sữa người hiện rất phổ biến trong giới giàu có, những người có công việc chịu nhiều áp lực cũng như có tình trạng sức khỏe không tốt.

    "Một số ít khách hàng của chúng tôi thuê hẳn người cho bú về nhà để đảm bảo có được nguồn sữa tươi mới hằng ngày. Các vú nuôi hiếm khi có thái độ phản đối vì giá trả cho họ rất tương xứng", vị giám đốc nói.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Gbtimes.com.

    Thứ ba vừa rồi, một phát ngôn viên giấu tên của công ty này lại lên tiếng phản bác, cho rằng những thông tin trên là hoàn toàn sai, đồng thời khẳng định các dịch vụ của công ty mình không bao gồm giới thiệu vú nuôi. Qua điện thoại với South China Morning Post, ông này cho rằng tất cả chỉ là tin đồn, có thể xuất phát từ một lái xe của công ty.

    Tuy nhiên, quảng cáo về dịch vụ gia đình của công ty Xinxinyu trên một số trang web tiếp thị lại quảng bá về các dịch vụ vú nuôi chất lượng cao của mình, như làm bảo mẫu, quản gia, gia sư... Các quảng cáo khẳng định rằng dịch vụ vú nuôi của công ty có thể phục vụ cho những người lớn sức khỏe kém.

    Theo tin từ một trang báo giấy của Trung Quốc, một vú nuôi cung cấp sữa cho người lớn có thể kiếm trung bình mỗi tháng 16.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 55 triệu đồng). Một vú nuôi khỏe mạnh và hấp dẫn có thể kiếm được nhiều hơn nữa. Điều này cũng có mối liên quan khi các quảng cáo do công ty Xinxinyu đăng trên mạng đăng mức lương hằng tháng cho vị trí vú nuôi là 12.000-20.000 nhân dân tệ.

    "Việc tiêu thụ sữa người khá phổ biến trong giới chúng tôi, chi 10.000 đến 20.000 nhân dân tệ để thuê một vú nuôi thì không phải hiếm, mặc dù chỉ có rất ít người bú trực tiếp", Southern Metropolis Daily dẫn lời một khách hàng giấu tên. Người này cho biết ông trả 15.000 nhân dân tệ cho một vú nuôi và để họ sống tại nhà mình một tháng.

    Các chuyên gia pháp lý cảnh báo dịch vụ trên có thể là một hình thức của mua bán dâm. "Có sự khác biệt lớn giữa bú sữa trực tiếp và uống từ bình như một hình thức tăng cường chế độ ăn uống", luật sư Quảng Đông Mei Chunlai nói.

    Tuy nhiên, cảnh sát Thâm Quyến cho biết, rất khó chứng minh tội này nếu nó có thực, cũng như khó để thu thập chứng cứ liên quan.

    Vương Linh

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Rộ mốt người lớn bú sữa mẹ ở giới nhà giàu Trung Quốc

Share This Page