Loại bỏ ê buốt răng bằng những thói quen hằng ngày

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 298)

    Răng ê buốt không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Song, tình trạng này có thể phòng ngừa dễ dàng bằng những thói quen đơn giản mỗi ngày.


    Trong thuật ngữ nha khoa, ê buốt răng được gọi là nhạy cảm ngà. Đây là hiện tượng răng có triệu chứng ê buốt khi ăn uống các loại thực phẩm chua ngọt, hoặc nóng lạnh...

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến ê buốt răng: thói quen ăn uống các món nóng hoặc lạnh, thực phẩm có chứa nhiều axit (thức ăn chua hoặc ngọt) gây mòn lớp men răng và lộ ngà răng. Hoặc người dân vệ sinh răng miệng không đúng cách: chải răng quá mạnh, quá nhiều lần và theo chiều ngang dẫn đến tụt nướu... Khi ngà răng bị lộ, các sợi thần kinh trong các ống ngà có thể nhạy cảm với các yếu tố như đồ ăn nóng hoặc lạnh, chua hoặc ngọt và gây cảm giác ê buốt.

    [​IMG]
    Đẩy lùi tình trạng răng ê buốt để có thể thoải mái tận hưởng những món ăn yêu thích. Ảnh minh họa.

    Ở các nước phát triển, vấn đề ê buốt răng rất được ngành y tế và người dân quan tâm. Trong khi đó tại Việt Nam, rất nhiều người đang cố gắng chịu đựng và chấp nhận sống chung với ê buốt răng mà không tìm giải pháp khắc phục.

    "Do cảm giác ê buốt răng thường xuất hiện và rất dễ biến mất sau vài phút nên hầu hết mọi người thường có suy nghĩ ê buốt răng không quan trọng, khỏi cần khắc phục. Lại có người nhầm tưởng ê buốt răng (do răng nhạy cảm) với đau răng chung chung nên chỉ áp dụng các biện pháp dân gian như nhai trà xanh, dùng tỏi chà lên răng... Sai lầm đó khiến tình trạng ê buốt càng nặng thêm, trong nhiều trường hợp còn gây ra sâu răng, viêm tủy… rất khó chữa trị", Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Đồng Khanh, Chủ tịch Hội Răng hàm mặt TP HCM cho biết.

    Ê buốt răng không làm ảnh hưởng trực tiếp hay ngay lập tức đến thẩm mỹ của con người. Nhưng nó sẽ làm cản trợ việc tận hưởng những hương vị yêu thích của người bệnh.

    Để khắc phục tình trạng này, Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Đồng Khanh khuyên: "Hãy nghiêm túc xem ê buốt răng là một hiện tượng răng miệng quan trọng cần được chăm sóc. Ngay khi phát hiện những biểu hiện này, bạn cần đến gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn và cho lời khuyên; hạn chế dùng thức ăn, nước uống có tính axít, chải răng đúng cách bằng bàn chải có lông mềm. Ngoài ra, để có hiệu quả cao hơn, người dân nên dùng kem đánh răng chuyên dụng dành cho răng ê buốt có hoạt chất Strontium Acetate ít nhất 2 lần mỗi ngày như kem đáng răng thông thường".

    Nghiên cứu cho thấy hoạt chất Strontium Acetate trong Sensodyne Rapid Relief có khả năng tạo thành các nút bít sâu vào ống ngà bị hở, giúp đẩy lùi tình trạng răng ê buốt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, Strontium Acetate còn rất bền trong môi trường acid ở miệng nên người ê buốt răng có thể tự tin thưởng thức thức ăn nóng, lạnh, nước ngọt, đồ chua...

    [​IMG]Người dân nên dùng Sensodyne Rapid Relief ít nhất 2 lần mỗi ngày và dùng thường xuyên thay cho kem đánh răng thông thường. Ngoài khả năng giảm ê buốt, sản phẩm còn chứa Fluoride giúp ngừa sâu răng hiệu quả, hương vị bạc hà mang lại hơi thở thơm mát.

    Ngọc Bích

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Loại bỏ ê buốt răng bằng những thói quen hằng ngày

Share This Page