Cha mẹ bạn gái viện đủ lý do không cho cưới

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 4, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    Ban đầu gia đình bạn gái đề nghị tôi cuối năm phải làm đám cưới nếu không sẽ không cho quen nữa. Tôi chấp nhận. Nhưng sau đó họ lại đổi sang một lý do khác, nói là tôi chưa đủ độ tuổi để sống cuộc sống hôn nhân.


    Tôi (25 tuổi) và bạn gái yêu nhau được một tháng. Chúng tôi đã cùng nhau về qua nhà bạn gái để gặp ba mẹ em, và họ cũng chấp nhận tôi. Khoảng 2 tháng sau gia đình người ấy đề nghị tôi cuối năm phải làm đám cưới nếu không sẽ không cho quen nữa. Tôi cũng chấp nhận.

    Nhưng sau đó ba mẹ cô ấy lại đổi sang một lý do khác, nói là tôi chưa đủ độ tuổi để sống cuộc sống hôn nhân. Giờ bạn gái tôi nghe lời ba mẹ và không còn liên lạc với tôi nữa. Tôi không biết phải làm sao. Xin hãy cho tôi lời khuyên - (Mạnh).

    [​IMG]

    Ảnh minh họa: xaluan.


    Trả lời:

    Mạnh thân mến,

    Tôi rất thông cảm với hoàn cảnh của bạn, bởi mọi khả năng dường như có vẻ "đóng kín cửa" trước mắt bạn: Vừa không liên lạc được với bạn gái, bố mẹ bạn gái không đồng ý cho hai đứa tiếp tục mối quan hệ...

    Theo tôi, có thể do thời gian hai bạn gặp và yêu nhau quá ngắn như thế nên bạn chưa hiểu được gì nhiều về người yêu và gia đình cô ấy. Cũng chính do thời gian quen nhau "mỏng" như vậy nên tình cảm của cô ấy dành cho bạn chưa sâu sắc, chưa đủ độ chín nên khi ba mẹ cô ấy không đồng ý là cô ấy cũng nghe theo và không liên lạc với bạn nữa.

    Trong tình cảnh hiện tại, tội khuyên bạn nên để thêm một khoảng thời gian nữa cho cả hai cùng "lặng" để nhìn lại cuộc tình của mình. Sau đó hãy tìm cách liên lạc với cô ấy. Có thể nhờ bạn bè, những tổ chức mà cô ấy tham gia, mạng xã hội, điện thoại... Hãy bày tỏ mong muốn chân thành xin một cuộc gặp để làm rõ mọi thứ.

    Trong thời gian này, tạm thời đừng để cho cha mẹ cô ấy biết. Khi gặp lại người yêu, bạn hãy nói chuyện, tâm sự, tìm hiểu, quan tâm đến cô ấy như lúc ban đầu. Theo thời gian bạn sẽ hiểu rõ hơn về người yêu, gia đình cô ấy và nếu thực sự yêu bạn thì tình cảm của cô ấy sẽ trở nên sâu sắc và bền vững hơn. Đợi đến khi tình yêu mà cô ấy dành cho bạn đủ lớn, hãy cùng cô ấy thuyết phục ba mẹ cô ấy.

    Việc chinh phục người yêu, đôi lúc khó khăn và gian nan như việc leo lên một ngọn núi vậy. Bạn cần phải có một kế hoạch dài hơi, kỹ năng tốt và sự kiên trì. "Nút thắt" bây giờ bạn cần phải tháo gỡ đó là tìm mọi cách liên lạc với cô ấy. Sau đó hãy lập kế hoạch chinh phục cô ấy và sau cùng mới đến chinh phục gia đình cô ấy.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị tinh thần trong trường hợp xấu nhất: Khi gặp lại nhau, cô ấy nói là không còn tình cảm thì bạn cần can đảm và tôn trọng quyết định của người yêu. Bởi "trong tình yêu, miễn cưỡng thì không hạnh phúc" đúng không bạn?

    Hy vọng bạn sẽ tìm ra cách để có thể liên lạc với bạn gái và chúc bạn thành công!

    Chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo
    Văn Phòng TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cha mẹ bạn gái viện đủ lý do không cho cưới

Share This Page