Mẹo nhỏ giúp vượt qua nỗi đau thất tình

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by Robot Siêu Nhân, Jul 4, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    Cách tốt nhất để quên một người là thiết lập mối quan hệ với người khác. Nếu bạn không muốn đặt quan hệ mới hãy tìm ai đó hiểu được sở thích của mình để chơi đùa giúp mau chóng thoát khỏi tình cảnh hiện tại.


    Trong quá trình tư vấn, chuyên viên tâm lý Trần Đăng Thảo, Văn phòng TT&T, Tổng đài 1088 TP HCM từng gặp nhiều bạn trẻ bị thất tình tâm sự rằng "Tôi không thể quên được người ấy. Trái tim tôi đau đớn như bị xát muối...".

    Theo ông Thảo, thực ra thất tình chỉ là một dạng của cảm xúc, khi đã "trở nặng" nó có thể gây ra những tổn thương ngoài sức tưởng tượng. Bản thân người trong cuộc không có cách nào thoát khỏi nỗi đau này nếu họ không chịu đổi mới suy nghĩ để tiếp tục sống và đương đầu với thực tại.

    Làm sao để vượt qua nỗi đau thất tình? Đây không phải là việc dễ dàng. Song nếu có ý chí và quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ làm được. Về điểm này, chuyên viên Đăng Thảo gợi ý một số "mẹo" nhỏ giúp bạn vơi bớt nỗi nhớ về "người yêu hụt", đồng thời lấy lại cân bằng và niềm tin yêu cuộc sống như sau:

    1. Nếu trong lòng bạn muốn gặp người ấy, hãy mời họ đi chơi

    Dù biết rằng khó có kết quả tốt đẹp, bạn hãy mạnh dạn thể hiện tình cảm của mình và mời người ấy đi chơi. Điều gì tệ hại nhất có thể xảy ra? Họ sẽ từ chối bạn ư? Dẫu sao chấm dứt như thế cũng tốt, vẫn hơn là không cố gắng. Lúc này bạn đã biết rõ câu trả lời từ người đó để hiểu mình nên làm gì, còn hơn cứ úp mở càng đau khổ hơn.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa: Sling.

    2. Nếu không thể quên người ấy, hãy tìm cách ghét họ

    Bạn có nhận ra những điều tồi tệ người ấy gây cho mình? Cuộc sống của bạn bị đảo lộn và rối tung chỉ vì họ đùa cợt trên tình cảm của mình? Đừng cố bào chữa cho việc làm của người ấy, tất cả những gì bạn nên làm là "tự kỷ ám thị" rằng họ thật đáng ghét. Như thế bạn sẽ dễ dàng chuyển đổi trạng thái tình cảm dành cho họ.

    3. Liệt kê những điểm xấu xí của người ấy

    Hãy tìm những thói xấu của người đó bằng cách nhớ lại tất cả, nét mặt, chỉ số IQ thấp hoặc sự bất lịch sự và so sánh họ với những người tốt mà bạn gặp trên đường. Mỗi khi bạn nhận ra rằng người ấy không tuyệt vời như những gì mình nghĩ thì bạn có thể đưa họ ra khỏi cái bệ vinh dự mà bạn đã xây dựng cho chàng/nàng.

    4. Giữ cho tâm trí luôn bận rộn

    Bạn thích làm gì trong thời gian rảnh? Đi mua sắm, nấu ăn, bù khú với bạn bè hay chơi game? Hãy thưởng thức những gì làm bạn thích thú và cảm thấy tốt. Rồi thời gian qua đi, nỗi buồn lớn được thay thế bằng nhiều niềm vui nhỏ, vết thương lòng của bạn sẽ từ từ lành lặn thôi.

    5. Ngoại giao

    Có lẽ bạn đã tránh gặp mặt những bạn bè trong thời gian dài vì nỗi đau thất tình chưa thể nguôi ngoai kia. Vậy đây là thời gian tốt nhất để tìm lại niềm vui với họ. Sau những buổi liên hoan vui vẻ, bạn sẽ nhận ra rằng mình có thể sống một cuộc sống tuyệt vời mà không cần đến con người tình phụ mình kia.

    6. Đốt cháy những kỷ ức

    Bạn có bất kỳ tấm ảnh hoặc ký ức gì về người ấy? Hãy đốt nó đi, đốt cháy tất cả, bạn sẽ cảm thấy tự do, hoặc ít ra nỗi đau không có cơ hội lớn lên nữa.

    7. Thay đổi thói quen để không bị bóng hình người đó ám ảnh

    Tiếp tục suy nghĩ về người ấy là việc bạn không thể cấm cản mình, điều này không thành vấn đề. Song việc bạn nên làm là dùng lý trí để loại dần hình bóng họ khỏi suy nghĩ của mình, đừng để "cơn nghiện" trở nên tồi tệ hơn. Mỗi lần bạn dành thời gian nghĩ về họ, hãy tránh trôi dạt vào ảo tưởng về viễn cảnh không thể xảy ra. Hãy bắt đầu bằng cách thay đổi những thói quen, cách nghĩ hoặc thử dừng suy nghĩ đến người đó trong vài phút xem, bạn sẽ thấy hiệu quả đấy!

    8. Dành thời gian đi dạo

    Thiên nhiên lúc nào cũng tuyệt vời và tươi đẹp, vì thế bạn hãy dành thời gian đi dạo công viên hoặc khu vườn tĩnh lặng nào đó. Hãy thử nhìn ngây người vào những chiếc lá xanh, những đóa hoa bằng tất cả lòng ngưỡng mộ vẻ đẹp của chúng. Lúc ấy bạn sẽ nghĩ "Có cần thiết phải bực bội vì người đã làm trái tim mình đau khổ khi mà thế giới còn đầy rẫy những điều tốt đẹp như thế này không?".

    9. Tán tỉnh một người nào đó

    Người ta nói thường rằng "Cách tốt nhất để quên một người là thiết lập mối quan hệ với người khác". Song nếu bạn không muốn đặt quan hệ mới, thì chí ít hãy tìm ai đó hiểu được sở thích của mình để chơi đùa với họ. Việc này sẽ giúp bạn vơi bớt sự tập trung vào nỗi đau và lấy lại sự tự tin đã đánh mất.

    10. Chấp nhận mất thời gian

    Vết thương lòng không thể lành lặn trong một sớm một chiều, nỗi đau thất tình cũng thế. Bạn hãy cố gắng nhủ lòng chấp nhận sự thật rằng mình sẽ mất nhiều thời gian để quên, chỉ cần cố gắng tránh suy nghĩ về người ấy, tránh tất cả những hành động nhắc bạn nhớ đến họ. Bạn có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để những ký ức sẽ sớm mờ dần, miễn là bạn tâp trung tìm niềm vui trong cuộc sống.

    Nếu bạn thất tình, hãy thay đổi tư tưởng bằng những "mẹo" nhỏ này. Bạn hãy tin rằng thất tình không phải là gì ghê gớm lắm. "Thời gian là phương thuốc làm lành mọi vết thương", khi năm tháng qua đi, chắc chắn bạn sẽ quên được hình bóng ấy và biết đâu nó trở thành kinh nghiệm sống giúp bạn mạnh mẽ, trưởng thành hơn trong tương lai.

    Thụy Ân

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mẹo nhỏ giúp vượt qua nỗi đau thất tình

Share This Page