Tránh chó, cụ bà 95 tuổi phải thay khớp háng

Discussion in 'Sống khỏe' started by bboy_nonoyes, Jul 4, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 385)

    Sơ ý ngã lúc tránh một con chó chạy ngang qua, một cụ bà ngụ tại Xuân Lộc, Đồng Nai, bị hãy xương đùi phải, choáng đau đớn và mất máu.


    Bà cụ được đưa vào viện cấp cứu. Các bác sĩ khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) đã nhanh chóng cấp cứu nẹp chống xoay và giảm đau. Hội đồng hội chẩn gồm bác sĩ các chuyên khoa nội tim mạch, gây mê hồi sức, tầm soát các xét nghiệm tiền phẫu, kết luận xương bệnh nhân gãy phức tạp, di lệch nhiều cổ xương đùi phải, loãng xương, suy tim già, cao huyết áp và thoát vị thành bụng.

    [​IMG]
    Cụ bà hồi phục tốt sau phẫu thuật. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

    Bệnh nhân được chỉ định thay khớp háng để giúp phục hồi vận động chân bên phải và chống đau đớn. Sau hai tuần điều trị hậu phẫu thay khớp háng lưỡng cực không xi măng, bệnh nhân đã xuất viện và vận động tốt chân bên phải.

    Tiến sĩ Nguyễn Đình Phú, Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, đây là ca phẫu thuật lớn có nguy cơ tử vong trong và sau mổ rất cao do các biến chứng của tim mạch như nhồi máu cơ tim và thuyên tắc phổi… Bệnh nhân được hội chẩn kỹ lưỡng với nhiều chuyên khoa và điều chỉnh các rối loạn trước khi mổ.

    Lê Phương

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tránh chó, cụ bà 95 tuổi phải thay khớp háng

Share This Page