Bo mạch chủ Z87 sẵn sàng nhập cuộc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2013.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    Các nhà sản xuất bo mạch chủ Asus, Gigabyte, MSI, Asrock đã sẵn sàng tung ra các bo mạch chủ mới dùng cho bộ vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 4 (Haswell).

    [​IMG]
    Asus sẵn sàng tung ra loạt BMC Z87.
    Bo mạch chủ (BMC) sử dụng chipset Z87 với Socket 1150 sẽ xuất hiện trong tháng 6 cùng thế hệ bộ vi xử lí mới Haswell của Intel, tạo nên nền tảng mới cho máy tính cá nhân, hứa hẹn hiệu năng cao, hoạt động bền bỉ và tiêu hao ít năng lượng hơn.
    Asus cho biết sẽ tung ra loạt BMC Z87 trải rộng trên nhiều phân khúc thị trường, đáp ứng đa dạng nhu cầu, từ sử dụng thông thường hàng ngày cho đến những hệ thống hiệu suất cao hay chuyên để chơi game. Dòng BMC cao cấp Asus Z87-DELUXE tích hợp đầy đủ tính năng độc quyền của Asus, và thêm nhiều lựa chọn với giải sản phẩm tầm trung và phổ thông Z87-PRO, Z87-PLUS và Z87-A. Thương hiệu ROG (Republic of Gamers) bên cạnh Maximus VI Extreme cao cấp còn có Maximus VI Hero giá tốt đem lại nhiều cơ hội sở hữu hơn cho game thủ. Các hãng sản xuất BMC khác cũng đang chuẩn bị nhập cuộc sân chơi mới. Xét về số lượng phải kể đến Asrock sẽ tung ra 11 BMC chạy nền tảng mới của Intel, trong đó 10 BMC Z87 với đủ cả ba dòng Extreme, OC Formula và Professional, và một BMC thuộc dòng Professional trang bị chipset H87. Nhiều BMC Z87 của Gygabyte, MSI, ECS đã lần lượt xuất hiện hình ảnh cùng các thông số kỹ thuật trên các trang web công nghệ. Những người muốn có bộ PC mini thế hệ mới nhỏ gọn sẽ có nhiều lựa chọn với các BMC kiểu dáng thiết kế theo chuẩn mini-ITX như Z87I-Deluxe của Asus hay Z87N-WiFi của Gigabyte.

    Tông màu đen vàng từng gây ấn tượng với BMC ép xung “đỉnh” Z77 OC Formula của Asrock, nay tiếp tục được Asrock sử dụng làm tông màu chủ đạo cho dòng BMC Z87 OC Formula. Tông màu đen vàng cũng được Asus dùng cho BMC Z87 (bao gồm cả DELUXE, PRO, PLUS, A); MSI dùng cho MPOWER; Gigabyte thì dùng màu vàng để tô điểm cho BMC Z87X-UD5H, trong khi BMC GA-Z87X-OC của hãng có tông màu đen vàng cam. Dường như các hãng sả[​IMG]n xuất Đài Loan muốn dùng màu vàng để phát đi thông điệp chất lượng và đẳng cấp thiết kế BMC của họ.

    Chất lượng “vàng” không chỉ về hiệu năng, độ tin cậy mà cả về mức độ đổi mới với nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng. Chẳng hạn công nghệ kết nối không dây mới nhất Wi-Fi 802.11ac sẽ được tích hợp trong nhiều dòng BMC Z87; hoặc như, bộ vi xử lý thông minh kép thế hệ 4 của Asus cho phép người dùng tùy chỉnh PC linh hoạt hơn. Chỉ cần nhấp chuột là TPU (tăng cường hiệu năng), EPU (tiết kiệm điện năng), DIGI+ Power Control (điều khiển điện năng số), và Fan Xpert 2 (điều khiển tốc độ quạt) được kích hoạt. Khi người dùng không tương tác với PC, hệ thống sẽ tự động chuyển qua trạng thái Away Mode để tiêu thụ điện năng ở mức tối thiểu trong lúc máy tải về và phát nội dung hoặc sao chép dữ liệu từ trên mạng.

    Với các BMC dành cho giới game thủ hay những người ưa thích ép xung đáng chú ý là Maximus VI Extreme thuộc dòng ROG. Giờ đây việc thiết lập ép xung hết sức đơn giản với một bảng mạch điều chỉnh ép xung riêng (OC Panel), có thể đặt gọn trong một khay 5.25” của thùng máy hoặc để rời bên ngoài.

    Các BMC đời mới tích hợp nhiều cổng kết nối phổ biến ở mặt sau như USB 3.0, HDMI, DisplayPort, VGA, DVI, Gigabit Ethernet, âm thanh 7.1. Những dòng BMC cao cấp có tới 6 cổng USB 3.0 ở mặt sau sẵn sàng kết nối đồng thời nhiều thiết bị ngoại vi hỗ trợ chuẩn giao tiếp tốc độ cao này.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bo mạch chủ Z87 sẵn sàng nhập cuộc

Share This Page