Đo lường hiệu quả tiếp thị trực tuyến

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 6, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 441)

    Digital Marketing đang trở thành xu thế tất yếu tại Việt Nam nhưng các doanh nghiệp vẫn chưa thật "mặn mà" với loại hình tiếp thị. Một trong những nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp Việt e dè là sự nghi ngại về hiệu quả do thiếu hụt các công cụ đo lường.


    Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết số người sử dụng Internet tại Việt Nam liên tục tăng trưởng từ 748.000 người năm 2003 lên đến 31,3 triệu người vào năm 2012, chiếm 35,58% dân số. Còn thống kê của comScore (4/ 2013) cho thấy trung bình mỗi người dùng dành 90 phút mỗi ngày để truy cập Internet để đọc tin tức, tìm kiếm thông tin hay giải trí... Làn sóng online đã trở thành một xu thế tất yếu giúp các nhà tiếp thị có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

    [​IMG]
    Online Shopping là sản phẩm được đầu tư quảng cáo online nhiều nhất (hơn 3,4 triệu USD). (Nguồn: VietDev - iTracker, từ tháng 11/2012 đến tháng 4/2013).

    Theo nghiên cứu về ngân sách dành cho quảng cáo online do iTracker (công cụ đo lường chi phí quảng cáo online của VietDev Corp) thực hiện, chỉ trong vòng 6 tháng gần đây, từ tháng 11/2012 đến tháng 4/2013, số tiền chi cho quảng cáo trên top 23 website tại Việt Nam đã đạt 29,4 triệu USD.

    Từ chỗ chỉ được xem như một công cụ thử nghiệm với một ngân sách hạn chế, online marketing đã có mặt thường xuyên trong các chiến dịch quảng cáo hiện nay, thậm chí có không ít chiến dịch chỉ sử dụng công cụ này. Tuy nhiên, tỷ lệ đầu tư cho loại hình quảng cáo online vẫn còn ít, chưa tương xứng với tiềm năng của loại hình quảng cáo này.

    Thời gian qua thị trường khá sôi động với nhiều chiến dịch quảng cáo online sáng tạo được cải tiến cả về nội dung lẫn hình thức, nhất là trong các ngành hàng "chịu chi" cho quảng cáo online như điện tử, viễn thông, sức khỏe, làm đẹp. Các chiến dịch này tùy vào quy mô đã được các nhà marketing trong nước áp dụng nhiều công cụ phổ biến trên thế giới như Social Media, E-mail Marketing, Video Marketing, Mobile Marketing...

    Tuy nhiên, việc đo lường hiệu quả cho các công cụ này trong một chiến dịch Marketing Online lại chỉ mới dựa vào những chỉ số cơ bản mang tính bề mặt. Các thương hiệu bỏ tiền ra quảng cáo hiện tại chỉ biết được quảng cáo của mình được tiếp nhận như thế nào qua lượt view, visit hoặc là impression, click… Nhưng đối tượng mục tiêu của họ xem quảng cáo trong bao lâu, làm gì với quảng cáo đó và quan trọng nhất là có thúc đẩy người ta đến hành động mua hàng không thì doanh nghiệp không nắm rõ. Do vậy sự "mập mờ" về tính hiệu quả khiến nhiều nhà quản trị e ngại khi lựa chọn công cụ tiếp thị này.

    Giải pháp cho vấn đề này được các nhà quảng cáo online trên thế giới thực hiện là Performance Based Digital Marketing (Tiếp thị trực tuyến dựa trên hiệu quả). Phương pháp này áp dụng những kỹ thuật, công cụ để người tiêu dùng chủ động tương tác với quảng cáo và doanh nghiệp chỉ phải trả tiền cho những kết quả có thể đo lường được.

    Theo ông Võ Duy Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Mekong Communications, sức mạnh của Digital Marketing là vấn đề không cần bàn cãi. Tuy nhiên điều quan trọng là phải thực hiện được đo lường hiệu quả chuyên sâu, từ đó tối ưu hóa được ngân sách mà khách hàng sử dụng cho Digital. "Do đó nhiều năm qua Mekong đã ứng dụng Performance Based Digital Marketing thông qua việc hợp tác với các đối tác lớn trên thế giới như Comscore, Schober...Đây cũng là yếu tố cốt lõi của dịch vụ Digital mà Mekong Communications đem đến cho khách hàng", ông Nghĩa chia sẻ.

    [​IMG]
    Đăng ký dự hội thảo và tham khảo thông tin chi tiết tại http://digitalseminar.com.vn

    Để các nhà tiếp thị có thêm kiến thức về thuật ngữ Performance Based Digital Marketing mới mẻ này, Công ty Mekong Communications sẽ tổ chức hội thảo "The age of Performance Based Digital Marketing" vào ngày 21/6 tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon TP HCM với các diễn giả đến từ các công ty nổi tiếng như Comscore, Google, Vietdev, Dtrack... Hội thảo sẽ bàn về những chủ đề thú vị như KPIs đo lường hiệu quả E-mail Marketing, cách sử dụng Video Marketing hiệu quả hay xu hướng mới nhất trong việc tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo online tại Nhật Bản.

    Minh Trí

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đo lường hiệu quả tiếp thị trực tuyến

Share This Page