Với các cách tiếp thị ứng dụng được cho là hiệu quả mà nhiều chuyên gia đã xây dựng trong bài viết, bạn có thể tham khảo và bổ sung thêm để giúp cho ứng dụng của bạn "bay" xa hơn. Tìm kiếm theo hệ thống Tìm kiếm theo hệ thống là một trong những công cụ mạnh nhất trên Internet. Google là một ví dụ, khi xử lý hơn 100 tỉ lượt tìm kiếm mỗi ngày. Và nếu bạn có thể cắt giảm thậm chí chỉ là một phần rất nhỏ của "chiếc bánh" đó, bạn đã thành công. Tuy nhiên, chúng ta hãy tạm bỏ qua trường hợp về Google mà thay vào đó, cùng để mắt tới lưu lương tìm kiếm của thị trường ứng dụng. Việc đầu tiên bạn nên làm là tìm kiếm các từ khóa mà mọi người đang sử dụng để tìm các giải pháp tương tự cho mình. Tiếp đến, cần phải thực hiện phần mô tả ứng dụng của mình và kèm theo tiêu đề nếu có. Cuối cùng, sử dụng các từ khóa tương tự trên tất cả các kênh truyền thông tiếp thị của bạn. Có những công cụ mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm từ khóa đúng (the right keywords). Tiếp thị bằng thông cáo báo chí Một tiếp thị nữa mà bạn có thể tham khảo để các ứng dụng của bạn được lan tỏa trên mạng đó là thông qua thông cáo báo chí (TCBC). Có nhiều cách để đưa ra các TCBC và cách tiếp cận của bạn luôn luôn phụ thuộc vào loại ứng dụng bạn sẽ phát hành. Bạn có thể liên hệ với từng hãng truyền thông để giới thiệu về sản phẩm của mình. Ngoài ra, cũng nên lưu tâm đến các trang web PR. Điều quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ đó là nội dung thông tin trong bản TCBC phải ngắn gọn và súc tích. Người dùng thành người bán (qua mạng xã hội) Việc để người sử dụng quảng bá sản phẩm mà họ dùng và trở thành người bán hàng “không công” không phải là việc làm quá khó. Chỉ có điều bạn phải tạo cho họ động cơ để sẵn sàng đưa ứng dụng của bạn lên các trang mạng xã hội. Bạn có thể làm điều này từ bên trong các ứng dụng bằng cách cho họ phần tùy chọn khi người dùng đang ở đỉnh cao của sự thỏa mãn, chẳng hạn như sau khi hoàn thành một cấp độ. Điều này cần phải được mã hóa trong các ứng dụng trong quá trình phát triển. Tiếp thị kiểu lan truyền (video) Mặc dù, kiểu tiếp thị lan truyền có vẻ chỉ là một cú huých và bỏ qua khái niệm thành công theo kiểu công thức, nhưng đó lại hoàn toàn không đúng sự thật. Thực tế đã chứng minh tiếp thị kiểu lan truyền có cơ sở khoa học và nó mang lại cho người dùng đúng sản phẩm mà họ muốn chia sẻ. Mọi người sẽ chỉ chia sẽ những sản phẩm mà họ tin rằng chúng thật sự tốt, thú vị, hài hước… Giao tiếp thường xuyên (qua Blog) Chìa khóa để kết nối với người dùng mới và giữ chân người dùng hiện tại là thông qua giao tiếp. Nếu người dùng cảm thấy được kết nối với bạn (ứng dụng của bạn), thì có thể sau đó họ có nhiều khả năng gắn bó với nó. Bạn phải tạo ra một nền văn hóa luôn luôn trả lời tất cả các yêu cầu của người sử dụng. Cùng với đó là xây dựng một trang Hỏi đáp trên trang web của bạn. Bạn phải thường xuyên vào Blog và kết nối thông qua mạng xã hội. Quan trọng nhất là: Hãy luôn luôn giữ liên lạc... An Nhiên (Theo iPhonelife) Nguồn Xã hội thông tin