Khuẩn lậu tàn phá niệu đạo do quan hệ ngoài luồng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 11, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 47)

    [​IMG]

    Hà NộiNgười đàn ông 28 tuổi đi tiểu buốt, tiểu rắt suốt 8 tháng do oral sex và không dùng bao cao su, xét nghiệm phát hiện bệnh lậu.


    Ngày 9/10, bác sĩ Nguyễn Trung Đạo, Khoa Sản bệnh A4, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, cho biết bệnh nhân bị chảy dịch mủ trắng, tổn thương nặng ở niệu đạo. Bệnh nhân thừa nhận đã quan hệ tình dục ngoài luồng không an toàn. Anh không biết mình mắc bệnh nên vẫn quan hệ tình dục với vợ, khả năng đã lây nhiễm bệnh lậu.

    Bệnh nhân phải điều trị kháng sinh liều cao do đường niệu đạo tổn thương nặng nề và theo dõi lâu dài. Bác sĩ yêu cầu người vợ đi khám để điều trị, tránh để bệnh kéo dài gây hại sức khỏe.

    Theo bác sĩ, nhiều nam giới chủ quan, quan hệ bằng miệng hoặc không dùng bao cao su khi quan hệ dẫn đến mắc bệnh lây nhiễm như lậu, chlamydia, giang mai, mụn cóc sinh dục, herpes, viêm gan A, B, C, HIV...; sau đó lây bệnh cho vợ, bạn gái. Trong đó, bệnh lậu phổ biến và thường gặp hơn.

    Bệnh lậu tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae, thuộc nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, phổ biến với nam nữ trong độ tuổi sinh sản. Mỗi năm thế giới ghi nhận trên 80 triệu ca, trong đó tỷ lệ mắc là 0,7% ở nam và 0,9% ở nữ.

    Biểu hiện của bệnh thời gian đầu không rõ ràng nên rất khó nhận biết. Sau vài ngày mới xuất hiện triệu chứng bất thường như dương vật bị chảy mủ, ngứa hậu môn và chảy máu, một số người tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh. Khi nhiễm trùng lan sang bìu và tinh hoàn nguy cơ gây viêm mào tinh hoàn, dẫn đến vô sinh.

    Biến chứng khác của lậu là làm tăng nguy cơ lan rộng hoặc nhiễm HIV. Vi khuẩn lan vào máu và các bộ phận khác cơ thể như khớp gây sưng đau, vào mắt ảnh hưởng thị lực.

    Để phòng ngừa bệnh, mọi người nên quan hệ chung thủy, một bạn tình, không nên quan hệ với nhiều bạn tình. Vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Khuẩn lậu tàn phá niệu đạo do quan hệ ngoài luồng

Share This Page