Uống nước mía vắt chanh có thể chữa ung thư?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Oct 6, 2024 at 2:13 AM.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 34)

    [​IMG]

    Nhiều người nói uống một lít nước mía vắt chanh mỗi ngày để thanh lọc tủy, chữa ung thư, không cần ghép tủy, điều này có đúng? (Sương, 29 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Đây là phương pháp hoang đường, mê tín. Không có bất kỳ bằng chứng hay nghiên cứu khoa học nào khẳng định chỉ uống nước mà chữa ung thư, thậm chí là khối u lành tính.

    Đối với bệnh nhân ung thư tủy, bác sĩ điều trị bằng nhiều biện pháp kết hợp như miễn dịch, ghép tủy, thuốc đích... Uống nước mía vắt chanh không thể đào thải khối u hay thay máu, giúp khỏi bệnh. Bác sĩ cũng chưa gặp người chữa khỏi ung thư chỉ nhờ uống nước. Nhóm trẻ em, phụ nữ có thai, người suy giảm miễn dịch, người mắc bệnh tiêu hóa cần cẩn trọng.

    Ngoài ra, nước mía rất ngọt, một ly nước mía (240 ml) cung cấp khoảng 50 g đường. Kể cả người không bị ung thư, lạm dụng nước mía có thể gây đầu bụng, tiêu chảy, nguy cơ mắc tiểu đường, mỡ máu, gout.

    Uống hơn một lít nước mía mỗi ngày làm tăng nguy cơ béo phì, rước bệnh vào người. Chưa kể, nước mía vỉa hè có nguy cơ nhiễm khuẩn, từ khâu vệ sinh cây mía, máy ép, cốc đựng nước, ảnh hưởng hệ tiêu hóa, thậm chí gây ngộ độc.

    Bác sĩ khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, không đặt cược sức khỏe và tính mạng vào thuốc nam hay bài thuốc như hoa đu đủ, mật ong... để chữa ung thư, bỏ lỡ thời gian vàng điều trị.

    Bác sĩ Hà Hải Nam
    Phó trưởng khoa Ngoại bụng 1, Bệnh viện K


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Uống nước mía vắt chanh có thể chữa ung thư?

Share This Page