Tập kegel có chữa xuất tinh sớm?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 13, 2024 at 12:52 AM.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 52)

    [​IMG]

    Tôi 22 tuổi, nghe nói tập kegel giúp cải thiện thời gian xuất tinh, có đúng không và tập thế nào là hợp lý và hiệu quả? (Tiến, TP HCM)


    Trả lời:

    Bài tập kegel, còn gọi bài tập cơ sàn chậu, được cho là có thể giúp cải thiện khả năng kiểm soát xuất tinh và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Cụ thể, bài tập này giúp tăng cường cơ sàn chậu, từ đó cải thiện khả năng kiểm soát cơ và thời gian xuất tinh. Chúng còn tăng cường lưu thông máu tới các cơ quan sinh dục, giúp cải thiện chức năng tình dục tổng thể.

    Bài tập này cũng giúp cơ bắp sàn chậu trở nên mạnh mẽ hơn, tăng khả năng chịu đựng khi quan hệ. Ngoài ra, tập kegel cải thiện sự điều khiển của thần kinh đối với các cơ sàn chậu, kiểm soát tốt hơn thời điểm xuất tinh.

    Cách thực hiện bài tập kegel:

    - Xác định cơ sàn chậu: Cố gắng dừng dòng nước tiểu khi đang đi tiểu để nhận biết cơ sàn chậu.

    - Bắt đầu bài tập: Khi đã xác định được cơ sàn chậu, có thể thực hiện bài tập bằng cách co chặt cơ sàn chậu trong 3-5 giây, sau đó thả lỏng 3-5 giây.

    - Lặp lại: Thực hiện 10-15 lần mỗi lần tập, lặp lại 2-3 lần mỗi ngày.

    Lưu ý, cần kiên nhẫn và đều đặn. Hiệu quả của bài tập kegel không đến ngay lập tức mà cần thời gian và sự kiên nhẫn, thực hiện đều đặn trong vài tuần (tối thiểu 12 tuần) đến vài tháng để thấy kết quả rõ rệt. Nếu bị xuất tinh sớm nghiêm trọng, bài tập này cần được kết hợp với các phương pháp điều trị khác như tư vấn tâm lý, thuốc men hoặc liệu pháp hành vi.

    Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng bài tập kegel có thể là một phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, hiệu quả bài tập này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm mức độ nghiêm trọng của tình trạng và cách thực hiện bài tập.

    Nếu gặp khó khăn hoặc không thấy cải thiện, nên tham khảo ý kiến bác sĩ nam khoa hoặc chuyên gia tâm lý tình dục để được tư vấn và điều trị phù hợp.

    TS.BS.CK2 Trà Anh Duy
    Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tập kegel có chữa xuất tinh sớm?

Share This Page