Cô gái rối loạn lo âu bởi thủ dâm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 29, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 49)

    [​IMG]

    Hà NộiCô gái 25 tuổi đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương khám do stress, mất ngủ vì "cảm thấy tội lỗi khi là nữ nhưng hứng thú và thích thủ dâm".


    Cô cho biết chưa từng quan hệ tình dục nhưng rất tò mò, hứng thú, mỗi tuần thủ dâm một đến hai lần. Cảm thấy hành vi này là sai, cô lên mạng chia sẻ, xin tư vấn. Đa số ý kiến cho rằng nữ giới không nên nghiện tình dục, rằng thủ dâm là biến thái, thất bại, thua cuộc trong tình yêu...

    "Tôi sợ hãi, nghĩ mình mắc bệnh", cô gái cho biết, thêm rằng sợ tình trạng này lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nên đến bệnh viện kiểm tra.

    Ngày 28/8, bác sĩ Phan Chí Thành, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết hầu hết nữ giới khi thủ dâm đều hoang mang, tự cảm thấy sai trái, dẫn đến rối loạn lo âu. Nhiều người quan niệm đây là hành động vô đạo đức, kỳ thị nặng nề. Tuy nhiên, thực tế thủ dâm không quyết định tính cách hay khả năng, nhu cầu của mỗi người.

    "Thủ dâm là hành vi tự nhiên mang tính bản năng, không phải bệnh lý", bác sĩ nói và khuyên bệnh nhân không cần điều trị, chỉ cần ổn định tâm lý, nghỉ ngơi hợp lý.

    Thủ dâm là hành vi tự kích thích bộ phận sinh dục để mang lại khoái cảm, là việc hầu như ai cũng từng làm trong đời, bất kể nam hay nữ. Thủ dâm đúng cách giúp bản thân tự thỏa mãn, giải tỏa bức xúc, stress tốt. Hành vi này không có ý nghĩa về vấn đề đạo đức, miễn là tần suất không nhiều hơn số lần quan hệ và không ảnh hưởng sinh hoạt vợ chồng. Thủ dâm ở mức độ vừa phải có thể làm tăng chức năng tình dục và hưng phấn.

    Thực tế, những người thủ dâm thường xuyên có xu hướng tận hưởng tình dục ở mức trọn vẹn hơn so với người thường. Theo bác sĩ Thành, nhóm này thường không bắt ép bạn tình, biết chia sẻ. Hành vi thủ dâm còn là cách để họ hiểu về cơ thể mình hơn, dễ dàng đạt được khoái cảm. Thủ dâm chỉ gây hại khi lạm dụng, làm giảm ham muốn, giảm lượng tinh trùng, xuất tinh ngược, nhất là giảm hạnh phúc vợ chồng, từ đó dễ cáu gắt, giảm sức tập trung và trí nhớ.

    Tần số thủ dâm phù hợp là từ một đến hai lần trên tuần, không nên dùng dụng cụ hỗ trợ và hạn chế xem phim khiêu dâm khi thủ dâm.

    Bác sĩ khuyên mọi người nên suy nghĩ cởi mở và duy trì đời sống tình dục lành mạnh để cân bằng cuộc sống, tránh bị phụ thuộc hay ám ảnh bởi việc thủ dâm. Khi có bất thường về sức khỏe, cả hai cần đi khám đúng chuyên khoa để được phát hiện và điều trị đúng bệnh.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái rối loạn lo âu bởi thủ dâm

Share This Page