Nhân viên Intel có thể nhận đến 500.000 euro nếu tự nguyện thôi việc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 62)

    Intel được cho là cung cấp gói nghỉ việc tự nguyện cao nhất tới 500.000 euro cho nhân viên tại Ireland.


    Theo Business Post, gói thôi việc này bước đầu được áp dụng cho nhân viên tại chi nhánh của công ty ở Leixlip. Email thông báo đã được gửi đi từ tuần trước, cho phép nhân viên đăng ký với hạn cuối vào ngày 23/8.

    [​IMG]

    Logo Intel bên ngoài một văn phòng của công ty. Ảnh: Intel


    Theo điều khoản được đề xuất, nhân viên có thâm niên hơn hai năm có thể nhận 5 tuần lương cho mỗi năm làm việc. Nhân viên làm dưới hai năm nếu nghỉ việc sẽ nhận 2-5 tuần lương. Luật lao động tại Ireland yêu cầu chi trả tối thiểu 2 tuần lương cho mỗi năm làm việc.

    Một số có thể nhận gói cao nhất 500.000 euro (546.772 USD) nếu đăng ký và được Intel chấp thuận. Những người tham gia chương trình sẽ được thông báo kết quả ngày 6/9, trước khi rời công ty ngày 30/9.

    Hiện Intel có 4.900 nhân viên tại Ireland. Theo Tom's Harwares, nếu công ty áp dụng mức giảm 15% lực lượng lao động tại đây, khoảng 730 người sẽ phải ra đi. Trong trường hợp ít người đăng ký tự nguyện, hãng chip Mỹ sẽ phải sa thải bắt buộc.

    Intel từ chối bình luận và hiện chưa rõ gói đền bù tại các nơi khác được áp dụng ra sao.

    Đầu tháng 8, Intel thông báo giảm hơn 15% lực lượng lao động. Công ty hiện có 116.500 nhân viên toàn cầu tính đến ngày 29/6, không kể một số công ty con. Quá trình điều chỉnh nhân sự dự kiến hoàn thành cuối năm. Trả lời The Verge, Intel nói con số cắt giảm "cao hơn mức 15.000". Reuters ước tính 15% tương đương 17.500 người, trong khi The Verge cho rằng số nhân viên phải nghỉ việc có thể lên đến 19.000 người.

    Intel đang "ở giữa" kế hoạch tái cấu trúc, tập trung vào phát triển bộ vi xử lý AI. Thời gian qua, hãng chip Mỹ bị các công ty khác như Nvidia vượt mặt, cũng như AMD đe dọa vị thế. Ở mảng sản xuất bán dẫn, công ty đang đẩy mạnh nhằm lấy lại lợi thế công nghệ đã mất trước TSMC - nhà sản xuất chip hợp đồng lớn nhất thế giới.

    Bảo Lâm

    • Intel có thể lặp lại số phận của Nokia, Kodak?
    • Intel sa thải 17.500 nhân viên
    • Intel mất dần thị phần chip máy tính vào tay AMD
    • Intel thừa nhận chip Core thế hệ 13 và 14 gặp lỗi

    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhân viên Intel có thể nhận đến 500.000 euro nếu tự nguyện thôi việc

Share This Page