Có nên đi lại ngay sau khi ăn?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 12, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 52)

    [​IMG]

    Nhiều người nói ăn xong chỉ nên ngồi một chỗ, không nên đi lại gây hại dạ dày, tiêu hóa kém, có đúng không?(Trúc, 22 tuổi, Hà Nội).


    Trả lời:

    Sau bữa ăn, bạn không nên vận động mạnh như chạy, nhảy, tập thể dục, bê vác nặng... gây hại dạ dày, trào ngược. Tuy nhiên, bạn có thể đi lại hoặc vận động nhẹ nhàng để dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

    Sau khi ăn, bạn có thể ngồi nghỉ khoảng 15-20 phút. Nên ngồi thẳng lưng, không cúi gập người vì sẽ gây áp lực tới dạ dày, giảm sự co bóp, nhào trộn thức ăn. Ngồi nghỉ ngơi giúp cho việc tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

    Không nên nằm ngay sau ăn, đặc biệt là nằm sấp hoặc đè vật nặng lên bụng. Những người có các vấn đề như bệnh dạ dày càng nên tránh để phòng bệnh tiêu hóa.

    Không nên uống trà, cà phê ngay sau khi ăn vì chất tannin có trong trà và một số chất trong cà phê sẽ hạn chế khả năng hấp thu chất dinh dưỡng. Chỉ nên uống nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội. Không ngủ ngay sau khi ăn vì thức ăn chưa tiêu hóa hết, gây hại cho dạ dày. Không tắm sau khi ăn khiến quá trình tiêu hóa trở nên kém và chậm hơn.

    PGS.TS Lâm Vĩnh Niên
    Trưởng Khoa Dinh dưỡng - Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Có nên đi lại ngay sau khi ăn?

Share This Page