Ông chủ Facebook dùng ảnh AI đeo dây chuyền vàng làm avatar

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 24, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 56)

    Mark Zuckerberg đăng loạt ảnh của chính mình tạo bằng AI, đề nghị cộng đồng bình chọn, sau đó đổi ảnh đại diện với sợi dây chuyền vàng.


    "Nâng cấp phong cách thời trang với dây chuyền vàng 5 lớp được tạo bằng AI của Meta", Mark Zuckerberg mô tả avatar mới của mình sáng ngày 24/7.

    Trước đó trên Threads, ông cũng đăng 4 ảnh được chế bằng AI theo nhiều phong cách khác nhau, từ thời trang bling-bling với dây chuyền vàng lớn, hình ảnh như ca sĩ nhạc trẻ, đến nhà thiết kế thời trang và hình ảnh giống thợ sửa ống nước Mario trong game điện tử bốn nút cổ điển.

    CEO Meta đánh giá hình ảnh do AI tạo ra trông khá tuyệt. Sau đó ông hỏi người dùng: "Hình mẫu nào trông ngầu nhất? Tôi đang cần nâng cấp phong cách của mình".

    Kết quả là 34% trong số gần 5 nghìn người đã bình chọn Mark Zuckerberg phiên bản tóc dài, đeo dây chuyền quấn 5 vòng trên cổ. Các phong cách còn lại đạt tỷ lệ 20-24% lượt bình chọn. Ngay sau đó, tỷ phú 40 tuổi chọn theo cộng đồng, đổi ảnh đại diện trên Facebook và nhận được nhiều phản ứng tích cực.

    Sau bốn giờ đăng tải, ảnh thu hút hơn 320 nghìn lượt thích, hơn 55 nghìn lượt bình luận. Một nửa trong số đó nhấn nút "haha", thể hiện sự thích thú của cộng đồng. Ở phần bình luận, nhiều người cũng chế ảnh ông chủ Meta theo nhiều phong cách khác nhau bằng chính AI của công ty.

    "Tôi thấy nhiều người đang tỏ ra gay gắt với AI. Tôi ngược lại, nó còn tùy thuộc vào việc AI tạo ra những sản phẩm như thế nào và cách mọi người dùng nó", nhà sáng tạo nội dung Cris Joy Haddad bình luận.

    [​IMG]

    Mark Zuckerberg dùng hình tạo bằng Meta AI làm avatar trên Facebook hôm 24/7. Ảnh: Khương Nha


    Trước đó vào tháng 4, Meta đưa trợ lý AI dùng "mô hình nguồn mở mạnh nhất" LLaMA 3 lên WhatsApp, Instagram, Facebook và Messenger. Khi đó, Mark Zuckerberg cho biết Meta AI dễ dùng hơn so với sản phẩm đối thủ nhờ tích hợp vào công cụ tìm kiếm trong loạt ứng dụng vốn có từ hàng trăm triệu đến hàng tỷ người dùng. Một trong những tính năng được ông đề cập là khả năng tạo ảnh từ văn bản thời gian thực. "Meta AI tích hợp LLaMA 3 có thể tạo ảnh chất lượng cao nhanh đến mức các thay đổi sẽ hiển thị theo mỗi từ khóa người dùng nhập vào. AI cũng sẽ tạo một video ghi lại quá trình sáng tạo đó", ông nói.

    LLaMA là mô hình AI được Meta giới thiệu từ tháng 2/2023 khi cơn sốt AI tạo sinh lên cao và hiện ở thế hệ thứ ba. LLaMA 3 là mã nguồn mở hoàn toàn, còn LLaMA 2 yêu cầu các công ty có hơn 700 triệu người dùng phải xin giấy phép sử dụng.

    Trong khi đó, Mark Zuckerberg được cho là đang thay đổi phong cách, cố gắng trở nên hài hước và trẻ trung hơn bằng việc tự meme hóa bản thân. Từ người bị chế ảnh, gần đây ông liên tục chủ động đăng ảnh chế của chính mình. Hình ảnh mới nhất do AI tạo, được CEO Meta đăng trên mạng xã hội, càng làm rõ nỗ lực meme hóa của Zuckerberg.

    Chuyên gia tư vấn hình ảnh Joseph Rosenfeld nhận định với Business Insider rằng ông chủ Facebook đang "học chơi meme". Đây không đơn giản là các bài đăng mua vui, mà ông đang cố gắng truyền đi thông điệp gần gũi, thay vì là một ông chủ "mặt lạnh". Rosenfeld cho rằng sau khi bị chỉ trích vì thiếu biện pháp an toàn cho trẻ em trên nền tảng, mọi động thái của Zuckerberg đều bị xem xét kỹ lương. Nỗ lực meme hóa là lựa chọn hay để mang đến cho công chúng cái nhìn thiện cảm hơn.

    Khương Nha


    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ông chủ Facebook dùng ảnh AI đeo dây chuyền vàng làm avatar

Share This Page