Tòa nhà Sphere ở Las Vegas sử dụng 150 card đồ họa trong việc vận hành màn hình và đèn để làm nên quả cầu LED lớn nhất thế giới. Nvidia ngày 11/7 tiết lộ công ty sở hữu tòa nhà Sphere ở Las Vegas đã triển khai số card đồ họa với chip RTX A6000 của hãng để tạo ra những hiệu ứng hình ảnh bắt mắt ở cả trong và ngoài công trình. "Loạt GPU cung cấp dữ liệu cho 16 màn hình với độ phân giải 16K ở mặt trong tòa nhà, cùng 1,2 triệu đèn LED có thể lập trình ở mặt ngoài. Hình ảnh được truyền từ cơ sở gần đó, sử dụng bộ xử lý dữ liệu BlueField, card mạng ConnectX-6 DX và phần mềm streaming Rivermax để bảo đảm đồng nhất giữa mọi màn hình", bài viết của Nvidia có đoạn. Tòa nhà Sphere trong đêm tại Las Vegas. Ảnh: Anadolu Nvidia không nêu chi tiết phương thức hoạt động của chip A6000 trong trường hợp này, nhưng khẳng định mọi hình ảnh đều được truyền theo thời gian thực và nhấn mạnh hệ thống sở hữu "hiệu năng chưa từng thấy", có thể tạo ba lớp hình ảnh với độ phân giải 16K và tốc độ 60 khung hình mỗi giây. Chip RTX A6000 được Nvidia tung ra cuối 2020. Mỗi card đồ họa dùng chip này hiện có giá khoảng 4.500 USD, trang bị bộ nhớ 48GB GDDR6 và công suất tiêu thụ tối đa 300 W. Riêng hệ thống GPU vận hành màn hình của Sphere có thể tiêu thụ tổng cộng 45.000 W, trong khi công trình trị giá 2,3 tỷ USD sử dụng tới 28 triệu W, tương đương nhu cầu của 21.000 hộ gia đình ở bang California. Tòa nhà Sphere, mở cửa năm 2023, có chiều cao 111 m và rộng 157 m. 1,2 triệu đèn LED ở mặt ngoài bao phủ gần 54.000 m2. Phần nội thất không được tiết lộ ngoại trừ màn hình LED khổng lồ 16K x 16K ở trần nhà và bao quanh khán giả, cung cấp trải nghiệm tương tác đa chiều. Sphere được thiết kế bởi Populous, công ty kiến trúc đứng sau nhiều khán đài thể thao hàng đầu thế giới. Điệp Anh Adblock test (Why?)Theo Trang Công Nghệ