Người phụ nữ nguy kịch sau hút mỡ, tạo hình thành bụng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 57)

    [​IMG]

    Người phụ nữ 47 tuổi khó thở sau một ngày mổ hút mỡ, tạo hình thành bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn, được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.


    Bệnh nhân đến Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn khám với mong muốn giảm mỡ và da thừa vùng bụng, sáng 29/6. Các bác sĩ xét nghiệm tổng quát, thực hiện cận lâm sàng, khám tiền mê, hội chẩn trước phẫu thuật. Trưa cùng ngày, bệnh nhân được gây mê nội khí quản, phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kết hợp hút mỡ bụng. Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển sang Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ điều trị tiếp.

    Hơn một ngày sau mổ, bệnh nhân than mệt, khó thở, diễn tiến nặng dần. Bệnh viện báo động đỏ, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cứu thương. Sau khi can thiệp cấp cứu, tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

    Ngày 3/7, đại diện Sở Y tế TP HCM đánh giá đây là sự cố y khoa nghiêm trọng. Bệnh nhân được Bệnh viện Chợ Rẫy kịp thời can thiệp, ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh viện Kangnam đã không báo cáo sự cố y khoa này theo quy định của Bộ Y tế.

    Thanh tra Sở yêu cầu bệnh viện Kangnam ngưng hoạt động phẫu thuật, thủ thuật đối với bác sĩ thực hiện ca mổ cho bệnh nhân trên, đến khi có kết luận từ cơ quan chuyên môn. Bệnh viện rút kinh nghiệm về việc không báo cáo sự cố y khoa, họp phân tích nguyên nhân gốc rễ, các sai sót chuyên môn...

    Sở Y tế đề nghị các bệnh viện bộ, ngành trên địa bàn thành phố thông tin kịp thời khi tiếp nhận các trường hợp sự cố y khoa do các đơn vị khác chuyển đến. Từ đó, Sở sẽ có giải pháp chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nếu có.

    Theo các bác sĩ thẩm mỹ, hút mỡ có thể gây sốc thuốc, sốc phản vệ, ngộ độc, thuyên tắc mỡ... thậm chí tử vong nếu không được xử lý kịp thời. Việc thuyên tắc mỡ xảy ra thường do quy trình hút mỡ diễn ra kéo dài, mạch máu tổn thương, các vi mạch giãn ra, các tế bào mỡ khi bị hút ngược vào lòng mạch, đi khắp cơ thể, nếu lên não gây đột quỵ, vào tim gây trụy tim, vào phổi gây phù và tử vong.

    Hút mỡ bụng không phải tiểu phẫu mà được xếp vào nhóm phẫu thuật lớn. Thông thường, hút mỡ bụng phải được thực hiện ở bệnh viện có phòng mổ đạt chuẩn, có bác sĩ gây mê theo dõi và hỗ trợ, kiểm soát. Khách hàng trước khi hút mỡ bụng phải được kiểm tra sức khỏe tổng thể, xét nghiệm đầy đủ. Tuyệt đối không được thực hiện ở cơ sở thẩm mỹ viện.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Người phụ nữ nguy kịch sau hút mỡ, tạo hình thành bụng

Share This Page