Đàn ông "nữ tính" dễ thành đạt trong công việc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 13, 2013.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 420)

    Bí quyết để đàn ông thành công trong công việc văn phòng ngày nay là suy nghĩ và hành động giống như một phụ nữ.

    Một cuộc khảo sát với 64.000 người trên thế giới cho thấy rằng đàn ông sở hữu những phẩm chất như ân cần, nhạy cảm, hòa nhã – đây đều là những nét tiêu biểu của nữ giới - thường đạt nhiều thành thành công hơn trong công việc so với những đàn ông nam tính.

    [​IMG]
    Đàn ông suy nghĩ và hành động như nữ giới dễ thành
    công trong công việc hiện đại. (Ảnh: fotolia.com)

    Những người tình nguyện được yêu cầu lựa chọn những tính cách trong danh sách 125 tính cách mà họ cho rằng cần thiết để thành công trong công việc. Các nhà khoa học đã chia 125 tính cách thành 3 nhóm bao gồm “nam tính”, “nữ tính”“trung tính”.

    Nhóm “nam tính” bao gồm những tính cách như kiêu hãnh, ngạo mạn, dũng cảm, hung hăng, tự tin, làm chủ trong công việc,... Trong khi đó, nhóm “nữ tính” bao gồm tính cách thật thà, khiêm tốn, sáng tạo, dễ thích nghi, nhạy cảm, hòa nhã, ân cần và thông cảm.

    Kết quả cuộc khảo sát cho thấy rằng 66% người được hỏi tin rằng thế giới sẽ trở nên tốt hơn nếu đàn ông suy nghĩ và hành động giống như phụ nữ.

    Những tính cách được coi là “nữ tính” như hòa đồng, duyên dáng, tin cậy, nhạy cảm,... được cho là những yếu tố cần thiết để thành công trong công việc ngày nay. Nhưng những tính cách “nam tính” như thể hiện sự vượt trội, kiêu ngạo, tham vọng, hăng hái,... lại là những điểm trừ trong công việc hiện đại.

    Tiến sĩ John Gerzema, một nhà xã hội học và thành viên của nhóm tiến hành cuộc khảo sát, cho biết: “Chúng ta đang chuẩn bị một thời kỳ mới, ở đó công việc của chúng ta sẽ ít xung đột và đối đầu hơn trong khi mức độ tin cậy và hợp tác được tăng lên”.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Đàn ông "nữ tính" dễ thành đạt trong công việc

Share This Page