Mẫu iPhone nghìn USD đầu tiên thành điện thoại 'cổ điển'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 2, 2024.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 56)

    Apple cập nhật danh sách thiết bị cổ điển, trong đó có iPhone X, tai nghe AirPods thế hệ đầu và loa thông minh HomePod.


    Theo Apple, một thiết bị được hãng xem là cổ điển khi đã bán cách đây hơn 5 năm nhưng chưa đến 7 năm, sau đó sẽ được liệt vào danh mục lỗi thời.

    iPhone X ra mắt ngày 12/9/2017, sở hữu hàng loạt yếu tố "đầu tiên": thiết kế mới so với các thế hệ iPhone trước, loại bỏ phím Home, màn hình "tai thỏ" tràn viền, tấm nền OLED thay cho LCD. Đây cũng là iPhone đầu tiên có giá nghìn USD, mở đầu cho xu hướng định giá điện thoại đắt đỏ sau đó.

    [​IMG]

    iPhone X cùng các phụ kiện bên trong. Ảnh: Huy Đức


    AirPods thế hệ đầu ra mắt tháng 9/2016 cùng với iPhone 7, nhưng hiện mới được Apple đưa vào danh sách cổ điển, dù tuổi đời của tai nghe này có thể xếp vào lỗi thời. Hiện AirPods phát triển đến thế hệ thứ ba, bổ sung các dòng AirPods Pro và AirPods Max.

    Trong khi đó, loa không dây HomePod được công bố tại WWDC 2017, nhưng tới tháng 2/2018 mới bán ra trên thị trường. Chỉ ba năm sau, tháng 3/2021, phiên bản này đã bị ngừng sản xuất. Đến tháng 1/2023, mẫu loa trở lại với giá rẻ hơn, từ 299 USD.

    Thiết bị trong danh sách cổ điển vẫn đủ điều kiện để sửa chữa chính hãng, nhưng còn tùy thuộc vào tình trạng linh kiện có sẵn hay không từ Apple cũng như các nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền.

    Bảo Lâm

    • iPhone 5s thành điện thoại 'lỗi thời'
    • iPhone 6 Plus thành sản phẩm lỗi thời
    • iPhone X không còn được Apple hỗ trợ

    Adblock test (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mẫu iPhone nghìn USD đầu tiên thành điện thoại 'cổ điển'

Share This Page