Đinh sắt 2,5 cm cắm sâu trong cổ mà không biết

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 27, 2024 at 1:53 PM.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 57)

    [​IMG]

    Phú ThọĐi kiểm tra sức khỏe, người đàn ông 43 tuổi vô tình phát hiện có dị vật dài 2,5 cm cắm sâu cổ bên phải, phải phẫu thuật gắp ra.


    Ngày 27/6, bác sĩ Nguyễn Thế Đạt, Phó Trưởng khoa Tai mũi họng – Mắt – Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, cho biết đây là trường hợp khá hiếm gặp vì người bệnh không rõ thời gian xuất hiện cũng như không cảm nhận dị vật nằm trong vùng cổ. Trước đây, anh làm nghề cơ khí.

    Kết quả chụp Xquang cho thấy dị vật cắm sâu vào vùng cổ bên phải, chỉ định phẫu thuật. Sau 30 phút, một chiếc đinh rỉ sét, dài khoảng 2,5 cm đã được lấy ra từ người đàn ông. Đinh nằm sâu giữa cơ ức đòn chũm và cơ vai móng, may mắn không làm tổn thương vào các mạch máu lớn. "Tuy nhiên, việc dị vật tồn tại trong cơ thể một thời gian dài có thể dẫn đến các biến chứng, cần tiếp tục theo dõi", bác sĩ nói.

    Bác sĩ khuyến cáo người lao động nên sử dụng bảo hộ lao động đầy đủ để tránh những sự cố rủi ro hoặc tai nạn lao động bất ngờ. Người dẫn cần khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra sức khỏe và phát hiện được các bệnh lý bất thường.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Đinh sắt 2,5 cm cắm sâu trong cổ mà không biết

Share This Page