Bị lừa phẫu thuật chuyển đổi giới tính

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 57)

    Ấn ĐộNgười đàn ông 20 tuổi tố cáo bị bạn lừa đến bệnh viện, sau đó các bác sĩ phẫu thuật đã cắt bỏ bộ phận sinh dục của anh.


    Mujahid, sống ở Sanjak, bang Uttar Pradesh, tố cáo anh đã bị người bạn tên Omprakash lừa dối chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ vào ngày 3/6.

    Mujahid nhận được thông báo không đúng sự thật rằng bản thân có vấn đề về sức khỏe cần phải đến trường Cao đẳng Y tế Begrajpur ở Mansoorpur kiểm tra. Cùng với Omprakash, anh đến khám tại cơ sở nơi các nhân viên bệnh viện được cho là đã tiến hành gây mê và thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

    "Anh ấy đưa tôi đến đây và sáng hôm sau tôi phải phẫu thuật. Khi tỉnh lại, tôi được thông báo rằng mình đã được chuyển từ con trai thành con gái", Mujahid nói, thêm rằng anh đã bị cắt bỏ bộ phận sinh dục.

    Omprakash đã nói với Mujahid rằng giờ đây Mujahid sẽ phải sống với anh ta, bởi "không ai trong gia đình hoặc cộng đồng chấp nhận Mujahid nữa". Omprakash cũng đe dọa bắn cha của Mujahid và chiếm đoạt phần đất đai Mujahid nhận từ gia đình.

    Mujahid nhớ Omprakash nói rằng: "Tôi đã biến em từ đàn ông thành đàn bà và bây giờ em phải sống với tôi. Tôi đã chuẩn bị luật sư và hôn lễ". Theo lời khai của Mujahid, Omprakash đã đe dọa và quấy rối anh trong hai năm qua.

    [​IMG]

    Mujahid bị phẫu thuật chuyển đổi giới tính tại trường Cao đẳng Y tế Begrajpur ở Mansoorpur, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Ảnh minh họa: NDTV


    Vụ việc đã gây phẫn nộ và dẫn đến sự phản đối từ Hiệp hội Nông dân Bharatiya Kisan. Đơn vị này tổ chức một cuộc biểu tình tại trường cao đẳng y tế, yêu cầu phải có hành động ngay lập tức đối với Omprakash và các bác sĩ có liên quan.

    Theo ông Shyam Pal, lãnh đạo hiệp hội, vụ việc này chỉ ra một vấn đề lớn hơn về nạn buôn bán nội tạng trong bệnh viện. Ông tuyên bố rằng có một đường dây hoạt động trong bệnh viện nhằm vào các cá nhân để lấy nội tạng và chuyển đổi giới tính mà không có sự đồng ý.

    "Chúng tôi muốn hoạt động kinh doanh bán bộ phận cơ thể bất hợp pháp này phải chấm dứt ngay lập tức", ông Pal nói, yêu cầu thêm rằng tất cả người liên quan, bao gồm ban quản lý bệnh viện và những người tạo điều kiện cho tội ác này, phải chịu trách nhiệm và bị trừng phạt.

    Theo ông Pal, cha của Mujahid đã nộp đơn khiếu nại đến cảnh sát vào ngày 16/6, dẫn đến việc Omprakash bị bắt giữ. Tuy nhiên, ông Pal chỉ trích thái độ lỏng lẻo của cảnh sát và kêu gọi hành động chặt chẽ hơn. Ông cũng yêu cầu bồi thường ít nhất 20 triệu rupee (hơn 6 tỉ đồng) cho Mujahid, người đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cố đau thương này.

    Phía cảnh sát bảo đảm với người biểu tình rằng họ sẽ tiến hành điều tra kỹ lưỡng vụ việc của Mujahid. Bên cạnh việc bắt giữ Omprakash, cảnh sát cũng đang điều tra các nhân viên bệnh viện có liên quan đến vụ án.

    Mỹ Ý (Theo NDTV)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bị lừa phẫu thuật chuyển đổi giới tính

Share This Page