12 cách giúp phái mạnh duy trì phong độ sung mãn

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 23, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 55)

    Tránh stress, ăn uống đúng cách, duy trì hoạt động thể chất và bỏ các thói quen xấu như hút thuốc là nền tảng của một đời sống tình dục khỏe mạnh.


    Hầu hết nam giới quá tập trung vào vấn đề và hiệu suất tình dục, ít ai thật sự thực hiện các biện pháp cần thiết để duy trì sức khỏe tốt lâu dài. Việc chăm sóc sức khỏe tình dục từ bây giờ là rất quan trọng để tránh hối tiếc trong tương lai.

    Sức khỏe tình dục là một phần không thể thiếu của sự khỏe mạnh tổng thể. Căng thẳng mãn tính, chế độ ăn uống kém, thiếu vận động và các yếu tố lối sống khác có thể ảnh hưởng đáng kể. Nếu bản thân đang đối mặt với các vấn đề đã lâu, đừng ngần ngại thảo luận với bác sĩ. Sự can thiệp sớm có thể ngăn ngừa những vấn đề nhỏ thành trở ngại lớn.

    Mặt khác, tìm kiếm sự giúp đỡ là một dấu hiệu của sự mạnh mẽ. Đây không phải là thừa nhận thất bại mà là cách thông minh để giải quyết vấn đề. Các chuyên gia y tế có thể cung cấp hướng dẫn và phương pháp điều trị cần thiết để duy trì chức năng tình dục tốt suốt đời.

    Tác động của căng thẳng cao độ

    Căng thẳng mãn tính là một nguyên nhân chính gây giảm ham muốn và rối loạn cương dương, bất kể do vấn đề cá nhân hay khó khăn trong công việc. Khi cơ thể bị căng thẳng, mức độ cortisol cao được sản sinh, làm gián đoạn quá trình sản xuất testosterone - hormone quan trọng cho sức khỏe sinh lý nam giới. Nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới có vấn đề cảm xúc hoặc căng thẳng có khả năng cao hơn gặp rối loạn chức năng tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục.

    Việc tích hợp các hoạt động giảm căng thẳng vào thói quen hàng ngày là rất quan trọng, như tập thể dục thường xuyên, thiền định, ngủ đủ và duy trì các sở thích của bản thân. Tìm kiếm sự giúp đỡ chuyên nghiệp từ một nhà trị liệu cũng có thể cung cấp các chiến lược giảm căng thẳng hiệu quả.

    Chế độ ăn uống

    Thói quen ăn uống kém có thể dẫn đến béo phì, tiểu đường và các vấn đề tim mạch. Tất cả đều có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng tình dục. Nghiên cứu cho thấy nam giới vòng eo trên 100 cm có nguy cơ cao mắc hội chứng chuyển hóa, liên quan đến rối loạn cương dương.

    Thay đổi sang một chế độ ăn uống cân bằng, giàu trái cây, rau củ, protein chất lượng cao và các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể. Hạn chế lượng rượu và tránh các loại thực phẩm siêu chế biến có thể cải thiện thêm sức khỏe tình dục. Ăn càng nhiều thức ăn nhanh thì "đời sống tình dục" sẽ càng "chết" nhanh hơn.

    Cách vận động

    Tập thể dục thường xuyên là cách quan trọng để cải thiện lưu thông máu, duy trì sức khỏe tim mạch và chức năng tình dục. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới thường xuyên tập thể dục thường có cương dương tốt hơn so với những người ít vận động.

    Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị nam giới thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động aerobic vừa phải hoặc 75 phút hoạt động mạnh mỗi tuần, cùng các bài tập tăng cơ bắp, để giữ cơ thể luôn trong tình trạng tốt nhất. Để cải thiện đời sống tình dục, tập thể dục thường xuyên tại phòng gym sẽ mang lại nhiều lợi ích.

    [​IMG]

    Nam giới tập luyện thường xuyên thường có chức năng cương dương được cải thiện so với những người không rèn luyện. Ảnh: CNN


    Ngưng hút thuốc lá

    Hút thuốc là nguyên nhân chính gây rối loạn cương cứng bởi tác động tiêu cực lên mạch máu và lưu thông máu. Các chất độc trong thuốc lá có thể làm hỏng lớp bao phủ của các mạch máu, giảm lưu lượng máu đến dương vật.

    Nam giới hút thuốc có nguy cơ mắc rối loạn cương cứng gấp đôi so với những người không hút thuốc. Việc từ bỏ thuốc lá có thể cải thiện đáng kể sức khỏe tình dục. Hãy xem xét sử dụng các phương pháp hỗ trợ như thay thế nicotine, nhóm hỗ trợ và tư vấn để giúp bản thân cai thuốc.

    Cách ngủ

    Rối loạn giấc ngủ, bao gồm chứng ngưng thở khi ngủ, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức testosterone và dẫn đến rối loạn chức năng tình dục. Một nghiên cứu cho thấy nam giới mắc chứng ngừng thở khi ngủ nghiêm trọng thường có mức testosterone thấp hơn đáng kể so với những người không bị ảnh hưởng. Việc đảm bảo giữ cho thói quen ngủ tốt là rất quan trọng. Nếu có nghi ngờ vấn đề về giấc ngủ, hãy tham khảo ý kiến chuyên gia để được chẩn đoán và lên kế hoạch điều trị phù hợp, có thể bao gồm thay đổi lối sống hoặc can thiệp y tế.

    Vấn đề về sức khỏe tâm lý

    Các vấn đề về sức khỏe tâm lý như trầm cảm và lo âu có thể ảnh hưởng sâu sắc đến ham muốn và hiệu suất tình dục. Khoảng 20% bệnh nhân mắc lo âu và 40% nam giới mắc trầm cảm gặp phải các vấn đề về chức năng tình dục. Những tình trạng tâm lý này có thể dẫn đến giảm ham muốn và khó khăn trong việc duy trì hoặc đạt được cương dương. Các liệu pháp và thuốc điều trị có thể cải thiện đáng kể cả sức khỏe tâm lý và chức năng tình dục.

    Mất cân bằng nội tiết tố

    Mất cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là nồng độ testosterone thấp, có thể ảnh hưởng tiêu cực sức khỏe tình dục. Mức testosterone giảm một cách tự nhiên theo tuổi tác, nhưng các tình trạng như suy sinh dục có thể đẩy nhanh quá trình này. Các nghiên cứu cho thấy khoảng 20% nam giới trên 60 tuổi có nồng độ testosterone thấp. Nên kiểm tra, theo dõi nồng độ hormone thường xuyên. Phương pháp điều trị có thể bao gồm thay đổi lối sống, dùng thuốc hoặc liệu pháp thay thế hormone để khôi phục lại sự cân bằng.

    Tác dụng phụ của một số loại thuốc

    Một số loại thuốc, bao gồm thuốc điều trị tăng huyết áp và trầm cảm, có thể gây rối loạn chức năng tình dục như một tác dụng phụ. Ví dụ, thuốc chẹn beta trị bệnh tim mạch có thể làm giảm ham muốn và gây các vấn đề cương dương. Thảo luận về các tác dụng phụ tiềm ẩn với bác sĩ là rất quan trọng. Họ có thể điều chỉnh liều lượng hoặc chuyển sang loại thuốc khác có ít ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục hơn.

    Bệnh mãn tính

    Các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh tim và bệnh thận có thể ảnh hưởng đáng kể đến chức năng tình dục. Chẳng hạn, nam giới bị tiểu đường có nguy cơ gặp rối loạn cương dương cao gấp 3 lần bình thường. Cần tuân thủ các phương pháp điều trị được chỉ định, duy trì lối sống lành mạnh và thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe để kiểm soát bệnh tật.

    Vấn đề trong mối quan hệ

    Những vấn đề trong mối quan hệ có thể gây ra căng thẳng và giảm ham muốn tình dục. Sự đổ vỡ trong giao tiếp, các xung đột chưa được giải quyết và thiếu sự thân mật đều có thể góp phần vào rối loạn chức năng tình dục. Để giải quyết những vấn đề này, giao tiếp cởi mở với đối tác là chìa khóa quan trọng. Hãy cân nhắc tư vấn cặp đôi để giúp giải quyết các vấn đề, cải thiện mối quan hệ cũng như sức khỏe tình dục.

    Thanh Thúy (Theo CNN)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 12 cách giúp phái mạnh duy trì phong độ sung mãn

Share This Page