10 thắc mắc thường gặp về thủ dâm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 21, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    [​IMG]

    Thủ dâm có dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng khả năng tình dục, làm giảm kích thước dương vật và testosterone, liên quan rối loạn cương dương... là những thắc mắc thường gặp.


    Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi TS.BS Trà Anh Duy - Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health.

    Có gây hại sức khỏe?

    Thủ dâm là một hoạt động sinh lý bình thường và tự nhiên, thực hiện điều độ sẽ không gây hại cho sức khỏe. Thực tế, thủ dâm có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng và giấc ngủ.

    Có gây vô sinh?

    Thủ dâm không gây vô sinh. Quá trình thủ dâm không ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng hay khả năng sinh sản của nam giới. Tinh trùng sẽ được sản xuất liên tục và thủ dâm không ảnh hưởng đến chất lượng hay số lượng tinh trùng.

    Có ảnh hưởng đến khả năng tình dục?

    Thủ dâm không gây ra bất kỳ vấn đề nào với khả năng tình dục nếu được thực hiện điều độ. Tuy nhiên, nếu thực hiện quá mức, nam giới có thể gặp phải vấn đề với việc xuất tinh sớm hoặc khó đạt cực khoái trong quan hệ tình dục thực sự.

    Có gây mụn?

    Thủ dâm không gây ra mụn. Mụn thường liên quan đến sự thay đổi hormone, vệ sinh da kém, hoặc do di truyền. Thủ dâm không ảnh hưởng đến các yếu tố này.

    Có làm giảm kích thước dương vật?

    Thủ dâm không ảnh hưởng đến kích thước dương vật. Kích thước dương vật chủ yếu do di truyền quyết định và không bị thay đổi bởi hành động thủ dâm.

    Có làm giảm testosterone?

    Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy thủ dâm làm giảm mức testosterone trong cơ thể. Mức testosterone có thể tạm thời thay đổi do nhiều yếu tố khác nhau nhưng hành vi này không ảnh hưởng lâu dài đến hormone.

    Có liên quan đến rối loạn cương dương?

    Thủ dâm không trực tiếp gây ra rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nếu một người chỉ quen với kích thích từ thủ dâm và gặp khó khăn khi quan hệ tình dục với bạn tình, điều này có thể là dấu hiệu của rối loạn cương dương. Hành vi quá mức cũng có thể gây ra các vấn đề về tâm lý ảnh hưởng đến khả năng cương dương.

    Có ảnh hưởng đến sự phát triển của thanh thiếu niên?

    Thủ dâm là một phần tự nhiên của quá trình phát triển và khám phá tình dục ở thanh thiếu niên. Hành động này không ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất hay tâm lý nếu được thực hiện điều độ.

    Thủ dâm bao nhiêu là nhiều?

    Không có con số chính xác về số lần thủ dâm được coi là quá nhiều, vì điều này phụ thuộc vào từng người. Tuy nhiên, nếu hành vi này gây mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng đến sức khỏe, làm giảm hiệu quả công việc, giảm khả năng tập trung học tập, hoặc khiến bạn né tránh các mối quan hệ xã hội, thì có thể bạn đang thực hiện quá mức.

    Cách nào giảm bớt thủ dâm?

    Nếu cảm thấy bản thân thủ dâm quá mức và muốn giảm bớt, hãy thử tập trung vào các hoạt động khác như thể thao, học tập, hoặc sở thích cá nhân. Giao tiếp với bạn bè và gia đình, tham gia các hoạt động xã hội cũng có thể giúp phân tán sự chú ý khỏi việc thủ dâm.

    Mỹ Ý


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - 10 thắc mắc thường gặp về thủ dâm

Share This Page