Tai biến thẩm mỹ liên tiếp, bệnh viện bị ngừng hoạt động

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 19, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 62)

    [​IMG]

    Sở Y tế TP HCM yêu cầu Bệnh viện Korea Star - Sao Hàn ngưng hoạt động từ chiều 19/6, sau khi ghi nhận hai ca tai biến thẩm mỹ liên tiếp.


    Trường hợp thứ nhất là người phụ nữ 30 tuổi, phẫu thuật đặt túi ngực tại bệnh viện ngày 15/6. Sau mổ, bệnh nhân trở nặng, được hồi sức cấp cứu. Hơn 8 giờ điều trị, tình trạng bệnh nhân vẫn tiếp tục diễn biến nặng, rối loạn nhịp, ngưng tim. Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 hội chẩn, đến triển khai can thiệp ECMO và vận chuyển người bệnh về điều trị, khuya cùng ngày. Đến nay, tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng.

    Ca thứ hai là người phụ nữ 31 tuổi, mổ nâng ngực và hút mỡ hai cánh tay, ngày 14/6. Sau mổ một ngày, bệnh nhân diễn tiến suy hô hấp, thở co kéo nhẹ, sốt. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục hồi sức với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi.

    Ngày 19/6, Sở cử tổ công tác gồm các chuyên gia đến kiểm tra bệnh viện, đánh giá nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh. Sau khi kiểm tra làm rõ các sai phạm, Sở sẽ báo cáo Bộ Y tế để xin ý kiến về việc thẩm định các điều kiện trước khi xem xét cho hoạt động trở lại.

    Trước đó, ngày 13/6, Sở Y tế đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện này, sau khi nhận phản ánh nơi này để người không có bằng cấp chuyên môn mổ cho bệnh nhân, "làm tiền trên bản mổ". Thời gian kiểm tra dự kiến 30 ngày. Hiện, đoàn tiếp tục việc kiểm tra này.

    Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn được Bộ Y tế cấp phép hoạt động từ ngày 15/4/2020. Nơi này từng 2 lần bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vì cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động (đối với phòng khám thẩm mỹ thuộc chi nhánh của công ty), người hành nghề không đăng ký hành nghề khám, chữa bệnh theo quy định.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Tai biến thẩm mỹ liên tiếp, bệnh viện bị ngừng hoạt động

Share This Page