Ăn dứa có cải thiện viêm nhiễm?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 18, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 56)

    [​IMG]

    Chị em truyền tai nhau ăn dứa giúp cải thiện mùi vùng kín, từ đó giảm viêm, mùi, khí hư, tăng cường đề kháng, điều này có đúng không? (Sương, 22 tuổi, Nam Định).


    Trả lời:

    Dứa giàu vitamin, enzyme và chất chống oxy hóa, hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, điều trị chứng khó tiêu. Ngoài ra, dứa chứa enzyme bromelain và enzyme protease giúp làm mềm cổ tử cung, tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn chặn chứng viêm. Vì vậy, bạn có thể ăn sống, ép nước uống để tốt cho sức khỏe, nhưng chỉ nên ăn vừa phải.

    Việc vùng kín xuất hiện khí hư và có mùi có thể do bị nhiễm trùng, viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa. Ăn dứa không giúp bạn khỏi hoàn toàn tình trạng này.

    Dứa không an toàn với chị em đang mang thai những tuần đầu. Người có tiền sử đau dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản cũng không nên ăn quá nhiều dứa, dẫn đến ợ chua, ợ nóng.

    Thay vào đó, bạn nên vệ sinh vùng kín mỗi ngày, đặc biệt trong những ngày hành kinh và sau khi quan hệ. Sử dụng quần lót thoáng mát, có độ thấm hút tốt, vệ sinh quần sạch sẽ. Để yên tâm hơn, bạn cần đi khám để điều trị dứt điểm.

    Bác sĩ Phan Chí Thành
    Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ăn dứa có cải thiện viêm nhiễm?

Share This Page