Nhận biết thịt lợn tốt cho sức khỏe thế nào?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 15, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 28)

    [​IMG]

    Tôi hay mua thịt lợn ngoài chợ, hầu như chỉ dựa vào quan sát cảm tính để đánh giá, vậy có cách nào nhận biết thịt tươi ngon? (Quỳnh, 33 tuổi, Hà Nội)


    Trả lời:

    Bạn có thể nhận biết thịt lợn tươi ngon bằng cách quan sát, qua vết cắt hoặc sờ trực tiếp. Thịt lợn tươi bề mặt khô ráo, màu đỏ hồng hoặc đỏ đậm, bóng, mỡ chắc, có mùi tự nhiên.

    Thịt lợn không tươi màu sắc phai hoặc thâm đen, bề mặt thịt nhầy hoặc bắt đầu tiết dịch nhầy, mỡ có màu sẫm và mùi khó chịu.

    Khi sờ trực tiếp, thịt tươi có độ cứng vừa phải, không để lại dấu vết sau khi chạm và không bám dính vào ngón tay. Thịt không còn tươi khi sờ, áp lực từ ngón tay gây ra vết lõm và có cảm giác nhẹ dính.

    Ngoài ra, bạn có thể nhận biết thịt lợn tươi ngon hay không qua màu sắc nước khi luộc thịt. Thịt tươi sau khi luộc có nước dùng trong suốt, mùi thơm và lớp váng mỡ xuất hiện trên bề mặt có dạng vết lớn. Ngược lại, thịt không tươi khi được luộc sẽ cho nước dùng đục, mùi không dễ chịu và mỡ trên bề mặt chia nhỏ, thấm chí không có váng mỡ.

    Để chọn mua thịt lợn chất lượng, bạn nên xem xét từ chuỗi cung ứng thịt. Việc mua thịt tại các cửa hàng thực phẩm hoặc siêu thị, nơi có hệ thống cung ứng đầy đủ và đáng tin cậy sẽ đảm bảo an toàn hơn so với mua tại chợ hoặc hàng rong. Nếu không thể xác định được nguồn gốc, nên luộc qua thịt với nước sôi trước khi sử dụng.

    Tiêu thụ thịt không đảm bảo chất lượng gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm ngộ độc thực phẩm và nguy cơ mắc phải các bệnh do ấu trùng sán lợn, gây hại cho gan và thận, lâu dần tích tụ tăng nguy cơ phát triển các bệnh nghiêm trọng.

    PGS Nguyễn Duy Thịnh
    Nguyên cán bộ Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nhận biết thịt lợn tốt cho sức khỏe thế nào?

Share This Page