Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 15, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 30)

    [​IMG]

    TP HCMBé gái 22 tháng tuổi chơi ở sân, nhặt vật lạ đưa vào miệng, bố mẹ nhìn thấy nhưng không kịp ngăn, sau đó trẻ lơ mơ, tay chân gồng cứng.


    Biết là bả chó mà những người ăn trộm dùng để đánh bả hai con chó của gia đình, bố mẹ ẵm bé đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông, cách nhà khoảng 5 phút chạy xe. Các bác sĩ xử trí cấp cứu ban đầu, rửa dạ dày, truyền dịch, chuyển bé đến TP HCM.

    Ngày 15/6, sau hơn 3 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, tình trạng bé đã tạm ổn. Gia đình cho biết tình trạng đánh bả để trộm chó thường xuyên xảy ra trong khu vực.

    Bả chó thường có chất độc xyanua (dạng lỏng), được đặt trong các túi nylon cột căng tròn, bên ngoài phủ một lớp thịt mỏng. Khi ăn trúng bả, túi nylon nhanh chóng vỡ ra, chất độc xịt vào khoang miệng gây tử vong.

    ThS.BS Huỳnh Thị Thúy Kiều, Phó Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, cho biết ngộ độc xyanua gây nguy hiểm đến tính mạng, cần có kỹ thuật và trình độ chuyên môn để xử trí hiệu quả, không tạo thêm các vấn đề nghiêm trọng khác. Không nên cố làm trẻ nôn ói ra chất độc, có thể gây trầy xước cổ họng, xuất huyết dạ dày, hít sặc...

    Phụ huynh nên trông chừng trẻ nhỏ cẩn thận, không để trẻ xa tầm mắt. Đối với các trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể hướng dẫn trẻ nhận biết và tự động tránh xa các chất gây hại. Khi bị ngộ độc, cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

    Lê Phương


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé 22 tháng tuổi suýt chết do ăn bả chó

Share This Page