Chuyên gia tuổi thọ chi hàng nghìn USD mua giấc ngủ ngon

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 14, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 27)

    MỹNhẫn thông minh, đệm tự điều chỉnh nhiệt độ, mặt nạ che mắt, nẹp mũi chống ngáy... giúp doanh nhân Peter Diamandis nâng cao chất lượng giấc ngủ.


    Peter Diamandis, 63 tuổi, doanh nhân sáng lập giải thưởng XPrize và chuyên gia lĩnh vực tuổi thọ, đã áp dụng một loạt chiến lược để cải thiện giấc ngủ, từ sử dụng công nghệ theo dõi sức khỏe đến duy trì lịch trình ngủ đều đặn. Ông cho rằng chế độ dinh dưỡng cân đối, tập luyện thường xuyên và giấc ngủ chất lượng là ba trụ cột quan trọng để duy trì sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

    Theo Diamandis, tuổi thọ của một người là khả năng họ sống được trên trái đất này một cách khỏe mạnh, năng động, có khả năng tận hưởng cuộc sống hết mình. Dù vậy, mặc dù tuổi thọ con người ngày càng cao, nhưng ít người biết cách sống lâu mà vẫn khỏe.

    Đây là những nguyên tắc mà ông tuân thủ để đảm bảo mỗi đêm đều có giấc ngủ sâu:

    Nhẫn thông minh - 300 USD

    Nhẫn thông minh không chỉ là trang sức mà còn là thiết bị theo dõi sức khỏe, ghi lại dữ liệu giấc ngủ, hoạt động hàng ngày, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim.

    Diamandis coi trọng chiếc nhẫn này như một công cụ hỗ trợ mục tiêu ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm và duy trì điểm số giấc ngủ trên 90%. "Sau mỗi đêm, buổi sáng tiếp theo sẽ là lúc tôi nhìn nhận lại chất lượng giấc ngủ của mình qua những con số", ông chia sẻ.

    Điều này khích lệ ông duy trì thói quen lành mạnh trước khi ngủ, như tránh xa màn hình điện tử, không ăn uống hay uống rượu, đảm bảo một giấc ngủ sâu và lành mạnh.

    [​IMG]

    Chiếc nhẫn ghi lại dữ liệu giấc ngủ, hoạt động hàng ngày, nhiệt độ cơ thể và nhịp tim. Ảnh: Oura


    Đệm tự điều chỉnh nhiệt độ - 2.550 USD

    Tấm đệm này là kết quả của sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và tri thức cổ xưa về lợi ích của giấc ngủ mát mẻ. Nó có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ, tạo ra môi trường lý tưởng cho giấc ngủ sâu, giúp người dùng tỉnh táo và ấm áp khi thức giấc vào buổi sáng. Sản phẩm này còn được các nhân vật nổi tiếng như tỷ phú Elon Musk và Tim Ferriss, các vận động viên từ nhiều môn thể thao, chọn lựa để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

    Mặt nạ che mắt

    Chiếc mặt nạ che mắt là một phần không thể thiếu trong bộ dụng cụ ngủ của Diamandis. Nó tạo ra một không gian tối tuyệt đối, cô lập mọi ánh sáng và mang lại điều kiện lý tưởng cho giấc ngủ. Khi di chuyển, chiếc mặt nạ này đảm bảo giấc ngủ không bị gián đoạn bởi ánh sáng xung quanh.

    Nẹp miệng chống ngáy

    Diamandis đã chọn giải pháp nhỏ gọn hơn máy CPAP (máy trợ thở) truyền thống để giảm ngáy, đó là nẹp miệng chống ngáy. Thiết bị này, bao gồm hai phần nẹp cho hàm trên và dưới, nhẹ nhàng đẩy hàm về phía trước, mở rộng đường thở, giảm ngáy cũng như nghiến răng. Nẹp miệng không chỉ cải thiện chất lượng giấc ngủ mà còn mang lại cảm giác an tâm, giúp có được giấc ngủ yên bình mỗi đêm.

    Sắp xếp thời gian

    Trong việc cải thiện chất lượng giấc ngủ, Diamandis coi việc quản lý thời gian là yếu tố quan trọng nhất. Ông ưu tiên đi ngủ đúng 21h30 để thức dậy vào khoảng 5h30 đến 6h sáng hôm sau. Không chỉ giúp cơ thể tái tạo năng lượng, đây còn là một phần của lối sống lành mạnh, hướng tới tối ưu hóa hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống.

    Ngoài ưu tiên giấc ngủ, Diamandis còn duy trì tập thể dục, bằng cách đến phòng gym ít nhất 4 ngày mỗi tuần. Ông thường sử dụng các bài tập kháng lực như nâng tạ, đạp xe và dành 45 phút cho các bài tập tim mạch.

    Diamandis ăn kiêng bằng cách giảm đường tối đa nhờ máy theo dõi lượng đường. Ông ăn chậm, nhai kỹ, bổ sung 150 gram protein mỗi ngày để duy trì cũng như phát triển cơ bắp.

    Để giữ tinh thần lạc quan, tư duy tích cực, Diamandis thường không theo dõi tin tức, đặc biệt là những nội dung về khủng hoảng, tai nạn, chiến tranh...

    Thanh Thúy (Theo Business Insider)


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Chuyên gia tuổi thọ chi hàng nghìn USD mua giấc ngủ ngon

Share This Page