Bé gái thích ăn tóc của mình

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 58)

    Gia LaiBé gái 4 tuổi, ở huyện Chư Sê, đau chướng bụng, chán ăn, chậm tiêu, bác sĩ nội soi phát hiện một búi tóc to bện chặt trong dạ dày.


    Ngày 10/6, đại diện Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai cho biết đã phẫu thuật lấy ra một búi tóc kích thước 12x10x3 cm, nặng hơn 200 g. Người thân cho biết cháu có thói quen nhổ rồi ăn tóc của mình.

    Theo bác sĩ Đặng Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, bé mắc hội chứng Rapunzel. Đây là bệnh ít gặp, liên quan đến rối loạn ăn tóc (Trichophagia).

    [​IMG]

    Các bác sĩ phẫu thuật lấy búi tóc trong dạ dày bé gái. Ảnh: Ngọc Oanh


    Hội chứng Rapunzel được xếp vào nhóm "ám ảnh cưỡng chế và các rối loạn liên quan". Người bệnh có xu hướng thèm ăn tóc của mình hoặc tóc người khác. Tóc không thể tiêu hóa như thực phẩm nên tích tụ thành búi trong dạ dày hoặc trong ruột non.

    Bệnh thường gặp chủ yếu ở trẻ em và thiếu niên ở độ tuổi 4-17. Trẻ mắc bệnh thường cảm thấy buồn, suy giảm các hoạt động trong nhà trường, ngoài xã hội và gia đình.

    Bác sĩ khuyến cáo sau khi phẫu thuật lấy búi tóc, trẻ cần được điều trị bằng thuốc và liệu pháp tâm lý, huấn luyện hành vi. Nếu không tìm được nguyên nhân và trị liệu đúng chuyên khoa thì hành vi này tiếp tục tái diễn.

    Bên cạnh đó, người thân nên quan tâm giúp bé phòng ngừa và tránh thói quen này.

    Trần Hóa


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bé gái thích ăn tóc của mình

Share This Page