Ngậm đinh vít, người đàn ông hắt hơi nuốt vào bụng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 7, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 57)

    Quảng NinhĐang ngậm chiếc đinh vít để đóng, người đàn ông 61 tuổi bất ngờ hắt hơi khiến đinh lọt vào đường thở, nhập viện cấp cứu.


    Ngày 7/6, các bác sĩ Khoa Hô hấp và Bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết tình huống này hiếm gặp, bệnh nhân nhân cấp cứu trong tình trạng ho khan, đau tức ngực nhiều, khó thở khi hít sâu, chảy máu.

    Kết quả chụp cắt lớp lồng ngực cho thấy hình ảnh dị vật sắc nhọn nằm sâu trong phế quản. Bác sĩ chỉ định nội soi lấy dị vật là một chiếc đinh vít dài khoảng một cm, đầu sắc nhọn.

    Sau thủ thuật, bệnh nhân hết các triệu chứng ho, đau ngực, khó thở, sức khỏe ổn định.

    [​IMG]

    Dị vật mắc kẹt trong bụng bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp


    Dị vật đường thở là một trong những tai nạn thường gặp trong sinh hoạt cũng như lao động, ở tất cả lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ và người cao tuổi. Một số trường hợp hay gặp như sặc cơm, thức ăn, các hạt trái cây, hạt nông sản, viên thuốc...

    Tùy thuộc vào vị trí và loại dị vật mà triệu chứng biểu hiện khác nhau, thường gặp như ho sặc sụa, đau tức ngực, khó thở tăng dần, thậm chí có thể bít đường thở gây suy hô hấp, tử vong trong thời gian ngắn.

    Để phòng ngừa, mọi người nên chú ý trong khi ăn uống, sinh hoạt, đặc biệt là trẻ nhỏ và người già, tránh ăn ở tư thế nằm, khi đang nô đùa, nói chuyện.

    Nếu không may bị sặc dị vật vào đường thở, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời, tránh để lại các hậu quả nghiêm trọng.

    Thùy An


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Ngậm đinh vít, người đàn ông hắt hơi nuốt vào bụng

Share This Page