Cụ bà nạn nhân vụ cháy Trung Kính vẫn nguy kịch

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jun 5, 2024.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 66)

    Hà NộiHai nạn nhân vụ cháy nhà ở Trung Kính xuất viện sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, riêng cụ bà 84 tuổi vẫn nguy kịch.


    Ngày 5/6, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết hai bệnh nhân xuất viện là vợ chồng, 30 tuổi và 35 tuổi. Họ được chuyển đến Trung tâm Chống độc điều trị từ ngày 24/5 với chẩn đoán hít phải khói trong vụ cháy, bỏng hô hấp do khí độc, hít bụi than, ức chế cơ tim, theo dõi ngộ độc khí CO.

    Các bệnh nhân được chăm sóc hô hấp loại bỏ đờm bụi than, nội soi rửa phế quản, điều trị bằng ôxy cao áp 8 lần nhằm phòng tránh các biến chứng về tâm thần và thần kinh muộn.

    "Sau 10 ngày được chăm sóc và điều trị, hai bệnh nhân đã hồi phục tốt và được ra viện", bác sĩ Nguyên nói, thêm rằng họ cần duy trì uống thuốc theo toa của bác sĩ để phòng biến chứng tâm thần, thần kinh, tái khám sau 20 ngày xuất viện.

    [​IMG]

    Bệnh nhân 84 tuổi đang điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Mai Thanh


    Như vậy, trong 6 nạn nhân vụ cháy được cứu đưa vào bệnh viện, hiện 5 người đã xuất viện. Người nặng nhất là cụ bà 84 tuổi (là mẹ của chủ nhà) vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai. Tình trạng của bà vẫn còn rất nặng, thở máy, sốt cao liên tục, tổn thương nhồi máu não, xuất huyết vi mạch ở cả 2 bán cầu đại não. Các chuyên gia, bác sĩ thường xuyên hội chẩn, cứu chữa cho bệnh nhân.

    6 người này là nạn nhân trong đám cháy được phát hiện lúc 0h30 ngày 24/5, tại ngôi nhà trong ngõ 119 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy. 14 người thiệt mạng trong hỏa hoạn.

    Lê Nga


    Adblock test (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cụ bà nạn nhân vụ cháy Trung Kính vẫn nguy kịch

Share This Page